PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2558

ศาลเลื่อนตรวจหลักฐานคดีมือปืน"ป๊อปคอร์น"ยิงสู้เสื้อแดง ไป 18 พ.ค.นี้

ศาลเลื่อนตรวจหลักฐานคดีมือปืน"ป๊อปคอร์น"ยิงสู้เสื้อแดง ไป 18 พ.ค.นี้
ศาลเลื่อนตรวจหลักฐานคดี มือปืนป๊อปคอร์น ยิงปะทะเสื้อแดง แยกหลักสี่ไป 18 พ.ค.นี้ เหตุอัยการทำคำสั่งแก้ฟ้องจากพยายามฆ่าเป็นฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา หลังผู้เสียหายที่บาดเจ็บเสียชีวิตลง
ที่ห้องพิจารณาคดี 808 วันนี้ (30 มี.ค.) ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานคดีหมายเลขคดีดำ อ.1626/2557 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 4 เป็นโจทก์ฟ้องนายวิวัฒน์ ยอดประสิทธิ์ หรือท๊อป มือปืนป๊อปคอร์น อายุ 24 ปี เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และนำอาวุธปืนออกนอกเคหสถานภายในพื้นที่ที่ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน และ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พ.ศ. 2548
โจทก์ฟ้องว่า เมื่อวันที่ 1 ก.พ.2557 เวลากลางวัน จำเลยกับพวกมีปืนเล็กยาวไม่ทราบชนิดและขนาด ติดตัวไปที่ทางแยกหลักสี่ เขตหลักสี่ กทม. เป็นพื้นที่ประกาศให้เป็นพื้นที่ปรากฏเหตุการณ์อันกระทบต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักร และยิงปืนเข้าไปในอาคารศูนย์การค้าไอทีสแควร์ ทำให้น.ส.สมบุญ สักทอง ผู้เสียหายที่ 1 นายอะแกว แซ่ลิ้ม ผู้เสียหายที่ 2 นายนครินทร์ อุตสาหะ ผู้เสียหายที่ 3 และนายพยนต์ คงปรางค์ ผู้เสียหายที่ 4 ได้รับอันตรายสาหัส เหตุเกิดที่แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กทม.
แต่เมื่อถึงเวลาพนักงานอัยการแถลงต่อศาลขอเลื่อนนัดออกไปก่อน เนื่องจากพนักงานอัยการยังอยู่ระหว่างพิจารณาทำคำสั่งแก้ฟ้อง หลังจากการเสียชีวิตของนายอะแกว แซ่ลิ้ม ผู้เสียหายที่ 2 จากความผิดฐานพยายามฆ่าผู้อื่น เป็นฆ่าผู้อื่นจนถึงแก่ความตายโดยเจตนา ศาลถามทนายความจำเลยแล้วไม่คัดค้าน จึงมีคำสั่งให้เลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐานและออกไปเป็นวันที่ 18 พ.ค. 2558 เวลา 13.30 น.

ไม่มีความคิดเห็น: