PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2558

ยึดเครื่องส่ง“สปอร์ตเรดิโอ”บนชั้น 84 ตึกใบหยก 2 ส่งสัญญาณไม่ได้รับอนุญาต

ตำรวจ สน.พญาไท พร้อมทหารบุกยึดเครื่องส่งสัญญาณวิทยุ “สปอร์ตเรดิโอ” เอฟเอ็ม 96.0 คาห้องเช่าบนชั้น 84 ตึกใบหยก 2 หลัง กสทช.แจ้งความร้องทุกข์ เปิดส่งสัญญาณโดยไม่ได้รับอนุญาตและส่งคลื่นรบกวน
       
       เมื่อเวลา 11.30 น.วันนี้ (26 มี.ค.58) พ.ต.อ.พลพิพัฒน์ สมบูรณ์สุข รอง ผบก.คด (กองคดีอาญา) พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิชัย แดงประดับ พงส.ผทค.สน.พญาไท พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท เจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ กสทช. เดินทางเข้าตรวจสอบสำนักงานให้เช่าแห่งหนึ่ง บนชั้น 84 อาคารใบหยกทาวเวอร์ 2 ถนนราชปรารภ แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กทม.หลังสืบทราบว่าห้องเช่าดังกล่าวลักลอบส่งสัญญาณวิทยุโดยไม่ได้รับอนุญาต
       
       ที่เกิดเหตุเป็นห้องไม่มีเลขที่ ลักษณะคล้ายห้องเก็บของ ประตูด้านหน้าถูกล็อก เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้คีมตัดกุญแจเพื่อเข้าไปตรวจสอบ ซึ่งไม่พบผู้ดูแลห้องแต่อย่างใด พบเพียงเครื่องส่งสัญญาณ 1 เครื่อง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน
       
       พ.ต.อ.วิชัย กล่าวว่า การเข้าตรวจค้นในครั้งนี้ สืบเนื่องจากทาง กสทช.ได้ร้องทุกข์ว่า อาคารดังกล่าวเปิดเป็นห้องส่งสัญญาณวิทยุโดยไม่ได้รับอนุญาตและส่งคลื่นสัญญาณรบกวน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ทหาร เข้าไปทำการตรวจสอบ โดยอาศัยอำนาจตามกฎอัยการศึก เมื่อไปถึงก็พบว่าห้องดังกล่าวถูกล็อกไว้โดยไม่มีผู้ดูแล แต่เครื่องปรับอากาศและเครื่องส่งสัญญาณภายในห้องยังคงทำงานอยู่
       
       จากการตรวจสอบยังพบว่า ห้องดังกล่าวถูกใช้เป็นห้องส่งสัญญานของสถานีวิทยุ สปอร์ตเรดิโอ FM96.00 คลื่นความถี่ 106.75 เมกะเฮิตซ์ ซึ่งหลังจากนี้อยู่ระหว่างการประสานทางอาคารใบหยกเพื่อขอข้อมูลสัญญาเช่าว่าใครเป็นเจ้าของห้องดังกล่าว ก่อนที่จะดำเนินการเรียกเจ้าของมาทำการสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหา
       
       ด้าน พ.ต.อ.พลพิวัฒน์ กล่าวว่า ทาง กสทช.ได้ดำเนินการตรวจสอบว่าพบสถานีวิทยุลักษณะดังกล่าวที่เปิดโดยไม่ได้รับอนุญาตทั่วประเทศ มีจำนวน 1,396 แห่ง โดยสถานีวิทยุสปอร์ตเรดิโอ จัดเป็น 1 ใน 5 สถานี ที่ทางเจ้าหน้าที่ต้องรีบดำเนินการเร่งด่วน ซึ่งหลังจากนี้จะเร่งดำเนินการกวดขันและจับกุม
       
       เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทำการยึดเครื่องส่งสัญญาณและอายัดเสาส่งสัญญาณ ก่อนที่จะประสานให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท ดำเนินการแจ้งข้อหา "เปิดสถานีวิทยุกระจายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต และความผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องมือสื่อสาร" ต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น: