PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2558

ฝนถล่มกรุงส่งผลสายการบินลงไม่ได้จนน้ำมันหมด

(ข้อมูล)ฝนถล่มกรุงและเมืองรอบๆค่ำคืนนี้ตั้งแต่ช่วงเย็น มีเสียว ผู้เกี่ยวข้องต้องลุ้นระทึกตลอดหลายชั่วโมง ไม่เพียงแต่น้ำท่วมบนถนน แต่เสียวไปถึงบนฟ้า เมื่อเครื่องบินจำนวนมากต้องอยู่ในภาวะฉุกเฉิน เนื่องจากน้ำมันจะหมดแต่ไม่สามารถจอดได้เนื่องจากสภาพอากาศปิดที่จะทำการลงจอดรันเวย์ โชคดีที่ไม่มีสายการบินไหนประสบปัญหาถึงขั้นเป็นอุบัตเหตุร้ายแรง...
//////////////////////////
Wassana Nanuam กับ Waswas Journalist
11 นาที ·

อ่าน รายงานของ วิทยุการบินฯ ผลจากพายุ ฝนฟ้าวันนี้ มีผลต่อหลายเที่ยวบิน
..,บางเที่ยวบิน กัปตันประกาศภาวะฉุกเฉิน Declare Emergency บนเครื่อง บินHold จนน้ำมันเกือบหมด Missed Approach ก็เยอะ ไปลงจอด ที่สนามบินอื่น ก็มี
วิทยุการบินแห่งประเทศไทย (บวท.) รายงานผลกระทบการล่าช้าของเที่ยวบิน ที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และท่าอากาศยานดอนเมือง เนื่องจากมีสภาพอากาศ พายุฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง ระหว่างเวลา 1830-2030น. ดังนี้

1. ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

1.1 อากาศยานบินวนรอภาคอากาศ(Hold) จำนวน 59 เที่ยวบิน เฉลี่ยเที่ยวบินละ 25 นาที
1.2 อากาศยานบินเข้ามาลงแต่ไม่สามารถลงได้ ต้องทำการบินขึ้นไปใหม่ (missed approach) จำนวน 2 เที่ยวบิน
1.3 อากาศยานขอเปลี่ยนเส้นทางไปลงสนามบินสำรอง (divert) จำนวน 4 เที่ยวบิน
1.4 อากาศยานล่าช้าภาคพื้นจอดรอในหลุมจอดและบนทางขับ จำนวน 20 เที่ยวบิน เฉลึ่ยเที่ยวบินละ 10 นาที
1.5 อากาศยานประกาศภาวะฉุกเฉิน (Declare Emergency) เนื่องจากปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงเหลือน้อย (Mayday Fuel) จากการบินวนรอสภาพอากาศและปริมาณการจราจรหนาแน่น จำนวน 6 เที่ยวบิน ดังนี้
1.5.1 เที่ยวบินของสายการบินอิมิเรตส์ แอร์ไลน์ ชื่อเรียกขาน UAE418 แบบ B77W เดินทางมาจากท่าอากาศยานดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับอิมิเรตส์ นักบินประกาศภาวะฉุกเฉินเมื่อเวลา 1859น. โดยทำการลงเรียบร้อยปลอดภัยเวลา 1912น. และประกาศยกเลิกภาวะฉุกเฉินเวลา 1913น.
1.5.2 เที่ยวบินของสายการบินฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ ชื่อเรียกขาน PAL736 แบบ A320 เดินทางมาจากท่าอากาศยานมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ นักบินประกาศภาวะฉุกเฉินเมื่อเวลา 1915น. โดยทำการลงเรียบร้อยปลอดภัยเวลา 1925น. และประกาศยกเลิกภาวะฉุกเฉินเวลา 1926น.
1.5.3 เที่ยวบินของสายการบินอิมิเรตส์ แอร์ไลน์ ชื่อเรียกขาน UAE372 แบบ A388 เดินทางมาจากท่าอากาศยานดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับอิมิเรตส์ นักบินประกาศภาวะฉุกเฉินเมื่อเวลา 1920น. โดยทำการลงเรียบร้อยปลอดภัยเวลา 1927น. และประกาศยกเลิกภาวะฉุกเฉินเวลา 1928น.
1.5.4 เที่ยวบินของสายการบินไทย ชื่อเรียกขาน THA432 แบบ A333เดินทางมาจากท่าอากาศยานบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย นักบินประกาศภาวะฉุกเฉินเมื่อเวลา 1938น. โดยทำการลงเรียบร้อยปลอดภัยเวลา 1944น. และประกาศยกเลิกภาวะฉุกเฉินเวลา 1947น.
1.5.5 เที่ยวบินของสายการบินไทย ชื่อเรียกขาน THA147 แบบ A320 เดินทางมาจากท่าอากาศยานเชียงราย นักบินประกาศภาวะฉุกเฉินเมื่อเวลา 1940น. โดยทำการลงเรียบร้อยปลอดภัยเวลา 1947น. และประกาศยกเลิกภาวะฉุกเฉินเวลา 1950น.
1.5.6 เที่ยวบินของสายการบินไทยสมายด์ ชื่อเรียกขาน THD029 แบบ A320 เดินทางมาจากท่าอากาศยานอุบลราชธานี นักบินประกาศภาวะฉุกเฉินเมื่อเวลา 2013น. โดยทำการลงเรียบร้อยปลอดภัยเวลา 2026น. และประกาศยกเลิกภาวะฉุกเฉินเวลา 2029น.
2. ท่าอากาศยานดอนเมือง
2.1 อากาศยานบินวนรอภาคอากาศ(Hold) จำนวน 5 เที่ยวบิน เฉลี่ยเที่ยวบินละ 6 นาที
2.2 อากาศยานบินเข้ามาลงแต่ไม่สามารถลงได้ ต้องทำการบินขึ้นไปใหม่ (missed approach)
จำนวน 7 เที่ยวบิน
2.3 อากาศยานล่าช้าภาคพื้นจอดรอในหลุมจอดและบนทางขับ ไม่มี
2.4 อากาศยานขอเปลี่ยนเส้นทางไปลงสนามบินสำรอง (divert) จำนวน 5 เที่ยวบิน/สื่อสารองค์กร บวท.
'อ่าน รายงานของ วิทยุการบินฯ ผลจากพายุ ฝนฟ้าวันนี้  มีผลต่อหลายเที่ยวบิน
..,บางเที่ยวบิน กัปตันประกาศภาวะฉุกเฉิน Declare Emergency บนเครื่อง บินHold จนน้ำมันเกือบหมด Missed Approach ก็เยอะ ไปลงจอด ที่สนามบินอื่น ก็มี

วิทยุการบินแห่งประเทศไทย (บวท.) รายงานผลกระทบการล่าช้าของเที่ยวบิน ที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และท่าอากาศยานดอนเมือง เนื่องจากมีสภาพอากาศ พายุฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง ระหว่างเวลา 1830-2030น. ดังนี้

1. ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

1.1 อากาศยานบินวนรอภาคอากาศ(Hold) จำนวน 59 เที่ยวบิน เฉลี่ยเที่ยวบินละ 25 นาที
1.2 อากาศยานบินเข้ามาลงแต่ไม่สามารถลงได้ ต้องทำการบินขึ้นไปใหม่ (missed approach) จำนวน 2 เที่ยวบิน
1.3 อากาศยานขอเปลี่ยนเส้นทางไปลงสนามบินสำรอง (divert) จำนวน 4 เที่ยวบิน
1.4 อากาศยานล่าช้าภาคพื้นจอดรอในหลุมจอดและบนทางขับ จำนวน 20 เที่ยวบิน เฉลึ่ยเที่ยวบินละ 10 นาที
1.5 อากาศยานประกาศภาวะฉุกเฉิน (Declare Emergency) เนื่องจากปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงเหลือน้อย (Mayday Fuel) จากการบินวนรอสภาพอากาศและปริมาณการจราจรหนาแน่น จำนวน 6 เที่ยวบิน ดังนี้
1.5.1 เที่ยวบินของสายการบินอิมิเรตส์ แอร์ไลน์ ชื่อเรียกขาน UAE418 แบบ B77W เดินทางมาจากท่าอากาศยานดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับอิมิเรตส์ นักบินประกาศภาวะฉุกเฉินเมื่อเวลา 1859น. โดยทำการลงเรียบร้อยปลอดภัยเวลา 1912น. และประกาศยกเลิกภาวะฉุกเฉินเวลา 1913น.
1.5.2 เที่ยวบินของสายการบินฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ ชื่อเรียกขาน PAL736 แบบ A320 เดินทางมาจากท่าอากาศยานมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ นักบินประกาศภาวะฉุกเฉินเมื่อเวลา 1915น. โดยทำการลงเรียบร้อยปลอดภัยเวลา 1925น. และประกาศยกเลิกภาวะฉุกเฉินเวลา 1926น.
1.5.3 เที่ยวบินของสายการบินอิมิเรตส์ แอร์ไลน์ ชื่อเรียกขาน UAE372 แบบ A388 เดินทางมาจากท่าอากาศยานดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับอิมิเรตส์ นักบินประกาศภาวะฉุกเฉินเมื่อเวลา 1920น. โดยทำการลงเรียบร้อยปลอดภัยเวลา 1927น. และประกาศยกเลิกภาวะฉุกเฉินเวลา 1928น.
1.5.4 เที่ยวบินของสายการบินไทย ชื่อเรียกขาน THA432 แบบ A333เดินทางมาจากท่าอากาศยานบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย นักบินประกาศภาวะฉุกเฉินเมื่อเวลา 1938น. โดยทำการลงเรียบร้อยปลอดภัยเวลา 1944น. และประกาศยกเลิกภาวะฉุกเฉินเวลา 1947น.

1.5.5 เที่ยวบินของสายการบินไทย ชื่อเรียกขาน THA147 แบบ A320 เดินทางมาจากท่าอากาศยานเชียงราย นักบินประกาศภาวะฉุกเฉินเมื่อเวลา 1940น. โดยทำการลงเรียบร้อยปลอดภัยเวลา 1947น. และประกาศยกเลิกภาวะฉุกเฉินเวลา 1950น.
1.5.6 เที่ยวบินของสายการบินไทยสมายด์ ชื่อเรียกขาน THD029 แบบ A320 เดินทางมาจากท่าอากาศยานอุบลราชธานี นักบินประกาศภาวะฉุกเฉินเมื่อเวลา 2013น. โดยทำการลงเรียบร้อยปลอดภัยเวลา 2026น. และประกาศยกเลิกภาวะฉุกเฉินเวลา 2029น.

2. ท่าอากาศยานดอนเมือง
2.1 อากาศยานบินวนรอภาคอากาศ(Hold) จำนวน 5 เที่ยวบิน เฉลี่ยเที่ยวบินละ 6 นาที
2.2 อากาศยานบินเข้ามาลงแต่ไม่สามารถลงได้ ต้องทำการบินขึ้นไปใหม่ (missed approach)
จำนวน 7 เที่ยวบิน
2.3 อากาศยานล่าช้าภาคพื้นจอดรอในหลุมจอดและบนทางขับ ไม่มี
2.4 อากาศยานขอเปลี่ยนเส้นทางไปลงสนามบินสำรอง (divert) จำนวน 5 เที่ยวบิน/สื่อสารองค์กร บวท.'

ไม่มีความคิดเห็น: