PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2558

ถวาย 9 มม.วัดอ้อน้อยกลางดึก 'หลวงปู่'วิเคราะห์บึ้มศาลอาญา

ถวาย 9 มม.วัดอ้อน้อยกลางดึก 'หลวงปู่'วิเคราะห์บึ้มศาลอาญา
Cr:แนวหน้า
8 มี.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระพุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย โพสต์เฟซบุ๊ก "หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)" เปิดเผยว่าเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เวลาประมาณ 03.00 น. วันนี้ มีคนร้ายจำนวน 4 คนขับรถเก๋งฮอนด้า แจ๊ส สีบรอนซ์ และรถกระบะโตโยต้า สีบรอนซ์ ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. กระหน่ำยิงใส่วัดอ้อน้อยจำนวน 5 นัด พอรุ่งสางหลังเดินสำรวจความเสียหายพบปลอกกระสุนจำวน 4 นัด และได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
พระพุทธะอิสระ ตั้งข้อสังเกตด้วยว่า การยิงถล่มวัดอ้อน้อยนั้น ยังพอสันนิษฐานได้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ทว่าการวางระเบิดศาลอาญาเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา นั้นยังไม่สามารถหาเหตุจูงใจได้ และจะเกี่ยวเนื่องกับการที่ศาลาอาญาชลบุรี ตัดสินจำคุกแกนนำ 4 ปี ไม่รอลงอาญาหรือไม่
ข้อความมีเนื้อหาดังนี้
อิมานิ สังฆทานมาแล้วนิ
8 มีนาคม 2558
กระสุนขนาด 9 มม. มาแล้วนิ๊ 5 นัดอีกต่างหากนิ๊ แต่คนถวายทำตกเรี่ยราด เก็บปลอกกระสุนได้แค่ 4 ปลอกนิ๊ อีกปลอกยังหาไม่เจอเลยนิ๊ ผู้ถวายเขานั่งรถฮอนด้า แจ๊ส สีเทาบรอนซ์มาด้วยนิ๊ มีผู้มาร่วมถวายเป็นชายอีก ๒ คนนิ๊ นั่งรถกระบะโตโยต้าสีเทาบรอนซ์มาสนับสนุนด้วยนิ๊ รวมแล้วมีผู้มีจิตศรัทธานั่งรถมาร่วมถวายสังฆทาน 2 คัน 4 คนนิ๊
แสดงว่าคนพวกนี้เขามีศรัทธาต่อวัดอ้อน้อยกันจริงนะนิ๊ ขนาดตี 3 กว่าๆ ยังแหกตามาถวายลูกปืนอีกนิ๊ ทีหลังจะมาถวายช่วยบอกล่าวให้ฉันรู้ตัวบ้างนะนิ๊ ฉันถามคนที่เฝ้าประตูมีกล่าวคำถวายหรือเปล่านิ๊ คนเฝ้าประตูตอบว่า แค่ได้ยินเสียงปืน ผมก็หลบหัวซุกหัวซุนแล้วนิ๊ เลยไม่ได้ฟังว่ามันกล่าวคำถวายสังฆทานด้วยหรือไม่นิ๊
ฉันเลยบอกคนเฝ้าประตูว่า เที่ยวหน้าอาจมีคนมาถวายลูกระเบิดอีกล่ะก็นิ๊ บอกให้เขาตั้งนะโม 3 จบ แล้วกล่าวคำถวายเสียก่อนจึงจะปาระเบิดนะนิ๊ แล้วมึงช่วยรับมาให้กูด้วยนิ๊
คนเฝ้าประตูมันมองค้อนฉันด้วยล่ะนิ๊
ต่อมาสมภารวัดอ้อน้อยไม่พอใจ ไปแจ้งความต่อตำรวจแล้วนิ๊ เรื่องมันก็คงจะจบลงตรงจับใครไม่ได้เหมือนเคยอีกล่ะนิ๊
คืนเดียวแก๊งป่วนเมืองทั้งปาระเบิด ทั้งยิงใส่ศาลอาญากลาง แล้วนำลูกปืนมาแถมให้ฉันอีกต่างหากนิ๊ ดูช่างมีศรัทธาอันแรงกล้าจริงๆ นะนิ๊ มาถวายลูกปืนให้วัดอ้อน้อย ฉันพอจะเข้าใจได้นิ๊ ว่ามีเหตุจูงใจอะไรนิ๊
แต่ไอ้ที่ไปปาระเบิดและยิงใส่ศาลอาญานี่ซิ ฉันไม่เข้าใจว่ามีแรงจูงใจอะไร คงต้องไปถามแกนนำที่โดนศาลอาญาชลบุรีตัดสินจำคุก 4 ปี ไม่รอลงอาญา ดูว่ารู้เรื่องหรือไม่นิ๊
ขอย้ำว่าวันข้างหน้า หากจะถวายสังฆทานตอนดึก ช่วยบอกให้รู้ล่วงหน้าหน่อยนิ๊ ฉันจักได้ออกไปรอรับด้วยตนเองนะนิ๊ จะได้ให้พรชุดใหญ่ฉลองศรัทธาคุณโยมนิ๊
พุทธะอิสระ


ไม่มีความคิดเห็น: