PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2558

‘บิ๊กตู่’ ขู่ ใช้ ม.44 จี้ จนท.เกียร์ว่าง ฟันรุกป่า-ทุจริต

‘บิ๊กตู่’ ขู่ ใช้ ม.44 จี้ จนท.เกียร์ว่าง ฟันรุกป่า-ทุจริต
‘นายก’ เข้มหลังสงกรานต์ ใช้ ม.44 ฟัน จนท.เกียร์ว่าง จี้กลุ่มผิดกฏหมาย รุกป่า-ทุจริต เชื่อได้ผลเร็วขึ้น
วันที่ 10 เม.ย.58 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวว่า หลังเทศกาลสงกรานต์จะกวดขันเข้มกลุ่มที่ทำผิดกฏหมาย ทั้งรุกป่าและทุจริต ขณะที่ ม.44 มีไว้ให้เจ้าหน้าที่ทหารทำงานร่วมกับตำรวจและป่าไม้ได้
โดยร่วมกันทำงานตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่ในกฏหมาย แก้ปัญหากำลังพลไม่เพียงพอ ดำเนินการล่าช้า และเจ้าหน้าที่เกียร์ว่าง หากใช้ ม.44 เชื่อการทำงานจะได้ผลเร็วขึ้น
ม.44, มาตรา 44, รุกที่ป่าสงวน, โบนันซ่า, สนามแข่งโบนันซ่า, พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา, สงกรานต์ซึ่งมาตรการเพิ่มประสิทธิภาพในการบังคับใช้กฎหมายที่คุ้มครองประโยชน์สาธารณะและประชาชนโดยส่วนรวม เป็นการใช้อำนาจ ม. 44 เพื่อแก้ปัญหาบางอย่างในทางบริหาร
เพราะหลายเดือนก่อน พบการแต่งตั้งพนักงานเจ้าหน้าที่ตามกฎหมายแต่ละฉบับ ลงไปปฏิบัติงานไม่ได้ผล เพราะกำลังน้อย หย่อนประสิทธิภาพ หรือยังไม่เข้าใจเจตนากฎหมายและรัฐบาล
จึงมีเสียงเรียกร้องให้แต่งตั้งคนนอกกระทรวงเป็นเจ้าหน้าที่เพื่อมาเสริมกำลัง แต่ยังติดปัญหา เพราะกฎหมายมักเขียนให้การแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ต้องแต่งตั้งคนในกระทรวงนั้นเท่านั้น แต่งตั้งคนนอกไม่ได้
จึงมีแนวคิดว่าจะแก้ไขกฎหมาย แต่หากไปแก้กฎหมายจะเป็นการถาวร เพราะจุดประสงค์ต้องการให้เป็นเพียงมาตรการชั่วคราวในระหว่างการจัดระเบียบสังคม ถึงเวลาหนึ่งจะออกเป็น พ.ร.บ.เพื่อยกเลิก
ทั้งนี้ การตั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารลงไปประกบตรวจสอบร่วม เป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้เจ้าหน้าที่ตามกฎหมายมีความระมัดระวัง เลิกเกียร์ว่าง เลิกทุจริต และจะไม่บกพร่องอย่างในอดีต ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารเองหากทำผิดกฎหมาย ก็จะถูกประกบตรวจสอบโดยพลเรือนเช่นกัน
ขอบคุณข้อมูล naewna
MThai News


ไม่มีความคิดเห็น: