PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2558

อรรถวิชช์'ลั่นเตรียมฟ้องกลับ'สีหนาท'

อรรถวิชช์'ลั่นเตรียมฟ้องกลับ'สีหนาท'
http://www.dailynews.co.th/Conte…/politics/313670/_%E0%B8%AD
'อรรถวิชช์'ลั่นเตรียมฟ้องกลับ'สีหนาท'หลังประกาศยึดทรัพย์มารดา 300 ล้าน ระบุ ต้นเหตุเป็นเพราะออกมาต้านแก้อายุเลขาฯปปง.จาก 4 ปีเป็น 6 ปี ทั้งที่อสส.สั่งไม่ฟ้องมาแล้วเป็นปี

เมื่อวันที่ 10 เม.ย. นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี อดีตส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันการฟอกเงิน(ปปง.) ยึดทรัพย์นางภคินี สุวรรณภักดี อดีตผู้บริหารธนาคารมหานคร จำกัดมหาชน มารดา จำนวน 300 ล้านบาท ว่า พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการ ปปง. นิสัยเดิม ไล่บี้ฝ่ายตรงข้ามไม่เปลี่ยน เพราะสมัยรัฐบาลที่แล้วหลังจากที่ตนอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็รื้อคดีแม่ตน ซึ่งตนติดใจคดีปปง.มากเพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องธนาคารปล่อยกู้ แต่ลูกค้าไม่สามารถคืนเงินได้ เพราะธุรกิจเสียหายจากวิกฤตปี 40 ไม่ใช่ว่าแม่ตนโกง โดยการปล่อยกู้แล้วเอาเงินมาใช้เอง ซึ่งปปง.ก็รู้แต่จะดำเนินคดีให้ได้ และกรณีนี้อัยการสูงสุดก็สั่งไม่ฟ้องมาแล้วเป็นปี ส่วนข่าวที่บอกให้ตนชี้แจงทรัพย์สินภายใน 30 วันนั้น ตนยังไม่เห็นหนังสือแจ้งอะไรเลย
นายอรรถวิชช์ กล่าวต่อว่า อาจเป็นเพราะ ล่าสุดตนพูดเรื่องที่ เลขาฯปปง.เสนอแก้พ.ร.บ.ปปง.ให้ตัวเองยืดอายุการดำรงตำแหน่งเลขาฯ ปปง.เพิ่มอีก 2 ปี ทั้งที่ พ.ต.อ.สีหนาท เคยรักษาการเลขาฯปปง.มาตั้งแต่ปี 2551 และในสมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้มีการแต่งตั้งให้เป็นเลขาฯ ปปง.ในปี 2555 ซึ่งจะครบ 4 ปีในปี 2559 หากต่ออายุอีก 2 ปี ตามร่างพ.ร.บ.ปปง.ที่เพิ่งผ่านวาระ 1 ของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ไป จะทำให้สิ้นสมัยเลขาฯปปง.ในปี 2561 พ.ต.อ.สีหนาท เป็นเบอร์ 1 ในอำนาจพิเศษนี้มาเกือบ 10 ปี ทั้ง ๆ ที่เคยถูกไล่ออกจากราชการ ถ้าใช้อำนาจแบบนี้ตนคงต้องสู้กับพ.ต.อ.สีหนาทอีกนาน
“ผมพร้อมสู้คดี จน พ.ต.ท.สีหนาท เกษียณอายุราชการ ผมได้ปรึกษากับทนาย เพื่อเตรียมฟ้องกลับ เลขาฯปปง. และเจ้าหน้าที่บางส่วนแล้ว ส่วนจะข้อหาอะไรยังไม่ขอเปิดเผยในตอนนี้ สำหรับแม่ผม ขณะนี้ทราบเรื่องแล้ว และผมก็ไปกราบขอโทษแล้ว ว่าเป็นความผิดที่เกิดจากผมเอง ซึ่งคุณแม่ก็ได้แต่นิ่งและลูบหัว ” นายอรรถวิชช์ กล่าว.


ไม่มีความคิดเห็น: