PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

กลุ่ม 40 ส.ว.หนุนเลิกพาสปอร์ต 'แม้ว'จี้ถอดยศต่อ

 เดลินิวส์

อดีต ส.ว.กลุ่ม 40 หนุน กต.ยกเลิกพาสปอร์ต 'แม้ว' เชื่อไม่เกิดแรงกระเพื่อม ด้าน 'ประสาร'จี้นำตัวกลับประเทศดำเนินคดี พร้อมถอดยศ 
วันพุธที่ 27 พฤษภาคม 2558 เวลา 16:28 น. 

เมื่อวันที่ 27 พ.ค. นายสมชาย แสวงการ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ในฐานะกลุ่ม 40 ส.ว.ที่เคยผลักดันให้หน่วยงานรัฐ ยกเลิกหนังสือเดินทาง (พาสปอร์ต) ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ กล่าวถึงกรณีที่กระทรวงการต่างประเทศประกาศยกเลิกพาสปอร์ต ของพ.ต.ท.ทักษิณ ว่า ตนเห็นด้วย เป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว และไม่เกี่ยวกับประเด็นการเมือง เพราะกรณีที่เกิดขึ้นนั้นเป็นผลจากที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ให้สัมภาษณ์ให้ร้ายกับบุคคล และกระทบต่อความมั่นคงของชาติ และการดำเนินการนั้นเป็นไปตามระเบียบของกระทรวงการต่างประเทศ ในหมวด 7 ว่าด้วยการปฏิเสธหรือยับยั้งคำขอหนังสือเดินทาง ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าเป็นการดำเนินการที่ถูกต้องตามกฎหมายของประเทศไทย จะไม่ก่อให้เกิดแรงกระเพื่อม หรือการเคลื่อนไหวทางการเมืองใด ๆ ที่กระทบต่อความสงบของประเทศแน่นอน เพราะหากจะมีการเคลื่อนไหว คงมีเพียงการให้สัมภาษณ์ของเครือข่ายที่รับใช้ พ.ต.ท.ทักษิณ เท่านั้น แต่ประชาชนในต่างจังหวัดนั้น ขณะนี้มีความเข้าใจในประเด็นที่เกิดขึ้นแล้ว 

อย่างไรก็ตามการที่ฝ่ายความมั่นคงใช้อำนาจดำเนินการดังกล่าวในช่วงเวลานี้ ไม่ถือว่าเป็นการเปิดหน้าสู้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ มีแต่ พ.ต.ท.ทักษิณ เท่านั้นที่เดินหน้าชนเพียงฝ่ายเดียวมาโดยตลอด ด้านนายประสาร มฤคพิทักษ์ สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) กลุ่ม 40 ส.ว. กล่าวว่า ตนเห็นด้วยกับกระทรวงการต่างประเทศที่ได้ทำหน้าที่ดังกล่าว ทั้งนี้ตนไม่ขอวิจารณ์ว่าทำไมฝ่ายความมั่นคง หรือคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ต้องปล่อยเวลานานถึง 1 ปี ก่อนที่จะดำเนินการยึดพาสปอร์ตของ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะเมื่อเขาได้ทำหน้าที่แล้ว ควรได้รับคำชมเชย อย่างไรก็ตามตนขอเรียกร้องไปยังหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องให้ติดตามตัว พ.ต.ท.ทักษิณ มาดำเนินคดีในประเทศไทย รวมถึงขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ดำเนินการถอดยศของ พ.ต.ท.ทักษิณ ด้วย เพราะความผิดที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ทำนั้น ถือมีความโจ่งแจ้งมาก.“

อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/politics/324078

ไม่มีความคิดเห็น: