PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

“วีรชน” ชี้ตำรวจชงเรื่องให้ถอนพาสปอร์ต “นช.แม้ว” เหตุทำผิดซ้ำซาก

ยุคนี้ตำรวจกล้า!!
“วีรชน” ชี้ตำรวจชงเรื่องให้ถอนพาสปอร์ต “นช.แม้ว” เหตุทำผิดซ้ำซาก
รองโฆษกรัฐบาลระบุตำรวจชงเรื่องให้บัวแก้วถอนพาสปอร์ต “นช.แม้ว” หลังกระทำผิดซ้ำซาก หากไม่ดำเนินการจะมีความผิดมาตรา 157
พล.ต.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กระทรวงการต่างประเทศประกาศถอนพาสปอร์ต พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า ผู้ที่ดูแลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเรื่องการกระทำความผิดกฎหมายในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมสถิติบุคคลที่เข้าข่ายที่จะต้องถูกถอนพาสปอร์ต ส่งมายังกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณถือว่าอยู่ในข่ายที่ถูกถอดถอนพาสปอร์ตด้วย ซึ่งเรื่องนี้ไม่ใช่ว่ารัฐบาลจ้องทำแต่ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่เป็นเพราะทางตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ชงเรื่องเข้ามา ซึ่งทางกระทรวงการต่างประเทศได้พิจารณาไปตามความผิดที่มีอยู่จริง ถ้ารัฐบาลไม่ดำเนินการก็ถือว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157 ฉะนั้นจำเป็นต้องทำตามกฎหมาย
ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นเพราะเหตุที่ พ.ต.ท.ทักษิณไปพูดที่เกาหลีใต้ใช่หรือไม่ พล.ต.วีรชนกล่าวว่า เหตุเกิดจากการที่ พ.ต.ท.ทักษิณกระทำความผิดกฎหมายของไทยเป็นหลักอยู่ในกรอบที่ต้องถูกถอนพาสปอร์ต และหน่วยงานที่รับผิดชอบเสนอเรื่องมา เมื่อถามว่าจะมีประโยชน์อะไรในเมื่อมีรายงานก่อนหน้านี้แล้วว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ถือพาสปอร์ตมอนเตเนโกร พล.ต.วีรชนกล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่มีหรือไม่มีประโยชน์ แต่เป็นเรื่องของหลักเกณฑ์ และกฎหมายที่ต้องปฏิบัติ


ไม่มีความคิดเห็น: