PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ยุจัดหนักเพิ่ม ถอดยศ ทักษิณ หลังเลิก นส.เดินทาง


อย่างหลงประเด็น เรื่องการถอดยศ ยึดเครื่องราชอิสริยาภรณ์ และหนังสือเดินทาง นช.ทักษิณ ช่วงเวลานี้ถือว่าเหมาะสม และต้องทำโดยเร็ว เพราะคำพูดที่เกาหลีใต้ ห้าวเป้ง ไม่เกรงกลัว พูดชัดเจน พาดพิงอย่างจงใจ เข้าข่ายหมิ่น ตาม กฎหมายอาญา ม.112 เด็กอมมืออ่านรู้ทันที เหตุผล 10 ข้อ ที่ต้องรีบทำ
1. คลิปหมิ่นพูดที่เกาหลีใต้ เนื้อหาเป็นหลักฐานเอาผิดเต็มประตู ไม่ทำตอนนี้จะทำตอนไหน
2. เงื้อง่ามาหลายปี ผ่านมาหลายรัฐบาล และรัฐประหาร ไม่กล้าทำ ทั้งๆที่ มีหลักฐาน ความผิด มากมาย แค่คดีหนีคุก หมิ่นเบื้องสูง และก่อการร้าย ทำได้อยู่แล้ว ทำให้ทักษิณยิ่งฮึกเหิม มวลชนยิ่งเพิ่ม
3. หากยุค คสช. ยังไม่กล้าใช้อำนาจ เอาคนผิด ก็อย่าหวังว่าบ้านเมือง จะสงบได้ ไม่เกิดการปฎิรูป และความปรองดอง แน่นอน
4. ข้อกังวลว่า จะระคายเคืองเบื้องยุคลบาท หากถอดยศ ยึดเครื่องราชอิสริยาภรณ์ เป็นเรื่องแก้ตัวของพวกที่รักตัว กลัวตาย รักษาเก้าอี้ ยังหวังว่าตระกูลคู จะได้กลับมาเป็นรัฐบาลอีก
5. เรื่องนี้ไม่ได้เข้าทางทักษิณ 100% กลัวว่าตระกูลคู จะใช้เป็นประเด็น กระพือต่างชาติ ทุกวันนี้ ก็พูดหมิ่น มาตลอดอยู่แล้ว ครั้งล่าสุด หนักสุด
6. สันดานคนอย่างทักษิณ เป็นพวกบ้ายศฐาบรรดาศักดิ์ ไม่เอาเจ้า แต่อยากมีบรรดาศักดิ์ ไม่ต่างจากฮวยเซ็ง แต่ขี้กลากแยะ ลามปาม ตั้งตัวเป็น เจ้ามูลเมือง ทำพิธีกรรม เสมอเจ้านาย และที่เลวที่สุดสบคบ กับพวกล้มสถาบันกษัตริย์ ในการล้มล้างระบอบการปกครอง
7. การที่รัฐบาลทุกยุคไม่กล้าทำ ทำให้เข้าผิด ทึกทักว่า ทักษิณยังมีบารมีสูง โดยเฉพาะ "ตำรวจ " เจ้าของเรื่องถอดยศ และหน่วยงานยึดเครื่องราชย์ฯ ยึดหนังสือเดินทาง และออกหมายจับไล่ล่า
8. การจะทำลายอำนาจทักษิณ วิธีการที่ได้ผล ต้องถอดยศ ยึดเครื่องราชย์ฯ ยึดหนังสือเดินทาง และออกหมายจับไล่ล่า เท่านั้น ไม่งั้นไม่มีทางทำสำเร็จ ประเทศยังวุ่นไม่จบ
9. หากไม่กล้าทำ ปล่อยทิ้งไว้ มวลชนทักษิณยิ่งฮึกเหิม มองว่า คสช.ไร้น้ำยาไม่กล้าทำ พวกข้าราชการจะเกียร์ว่างต่อไป
10. ยิ่งช้า รัฐประหารครั้งนี้จะ "เสียของ" คนไทยหมดหวัง


ไม่มีความคิดเห็น: