PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

บิ๊กจิ๋ว ปัด ไม่เคยลงร่วมลง MOU โครงการคอคอดกระ ยัน ข่าวเท็จ

บิ๊กจิ๋ว ปัด ไม่เคยลงร่วมลง MOU โครงการคอคอดกระ ยัน ข่าวเท็จ
Cr:ไทยรัฐ
พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี แถลง ไม่เคยร่วมลง MOU โครงการคอคอดกระ ระหว่างไทยกับจีน ที่เมืองกว่างโจว เมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา ยันข่าว ถูกปล่อยออกมาจากผู้ไม่หวังดี ขณะภาพที่ปรากฏในโซเชียลฯ เป็นเท็จ
วันที่ 22 พ.ค. 58 พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดบ้านพัก ซอยปิ่นประภาคม จ.นนทบุรี แถลงถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ได้ไปร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่างประเทศไทยและจีน ในโครงการคอคอดกระ ที่เมืองกว่างโจว เมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา ว่า ขอปฏิเสธว่า ไม่เป็นความจริง จนต้องออกมาชี้แจง เพราะอาจจะส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างไทยและจีนได้ โดยที่ระบุว่าไปลงนามเมื่อวันที่ 15 นั้น ไม่เป็นความจริง เพราะวันดังกล่าวเป็นวันเกิดของตน และตนอยู่กับพรรคพวกเพื่อนฝูงในประเทศไทย เรื่องนี้สามารถพิสูจน์ข้อเท็จจริงได้
พล.อ.ชวลิต กล่าวต่อว่า จากนั้นผู้ที่ออกมาให้ข่าวก็มีการเปลี่ยนสถานที่ วัน และเวลา ในการลงนามจาก วันที่ 15 พ.ค. 58 เป็นวันที่ 10 พ.ค. 58 นั้น ยืนยันว่า ข่าวนี้ก็เป็นเท็จ และตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการลงนามดังกล่าวเช่นกัน ทั้งนี้ จากการตรวจสอบทราบว่า ผู้ให้ข่าวดังกล่าวเป็นหนึ่งในคณะที่ไปพบกับรัฐบาลจีน ที่กว่างโจว จริง และมีการลงนามบันทึกข้อตกลงด้วย แต่ตนไม่ทราบรายละเอียดว่า คือเรื่องใด โดยมีรัฐมนตรีคนหนึ่งของรัฐบาลชุดนี้ปรากฏอยู่ด้วย ส่วนที่มีข่าวว่า ตนใช้เอกสารลงนามที่มีตราสัญลักษณ์ของรัฐบาลนั้น ก็เป็นเรื่องเท็จ
"ข่าวที่เกิดขึ้นเป็นข่าวปล่อยจากผู้ไม่หวังดี โดยผู้ให้ข่าวหวังที่จะสร้างความตื่นตระหนก ขอย้ำว่า ข่าวที่เกิดขึ้นเป็นเท็จ อีกทั้งข่าวที่ปรากฏออกมา ทราบว่า เพียงแค่ครึ่งวันก็มีการถอดข่าวดังกล่าวออก จากโซเชียลมีเดียทั้งหมด ตลอดชีวิตของผมที่ผ่านมา สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับจีนมาโดยตลอด เมื่อมีข่าวนี้เกิดขึ้นอาจทำให้นานาชาติคิดว่า ไทยกับจีน จะร่วมมือกันทำอะไร เพื่อสร้างอิทธิพลให้เกิดขึ้นบริเวณนี้หรือไม่ ผมยืนยันว่า ไม่เคยทำอะไรที่จะสร้างความกระทบกระเทือนและเสียหายระหว่างไทยกับจีน" พล.อ.ชวลิต กล่าว
เมื่อถามว่า ส่วนรูปที่มีการปล่อยออกมา โดยมีภาพของ พล.อ.ชวลิต ร่วมลงนามกับนักธุรกิจของจีน พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ภาพดังกล่าว ถ่ายขึ้นเมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา เป็นเรื่องที่ภายในประเทศไทย ซึ่งตนกับนักธุรกิจจีนได้หารือเรื่องการทำงาน การสร้างถนน ส่วนโครงการคอคอดกระก็มีเพียงแค่การพูดถึง แต่ไม่มีการลงนามใดๆ ทั้งสิ้น


ไม่มีความคิดเห็น: