PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2558

เบื้องหลัง!71 ขรก.-นักการเมืองท้องถิ่น สังเวยดาบ ม.44 'บิ๊กตู่' พันจัดซื้อจัดจ้าง?

เบื้องหลัง!71 ขรก.-นักการเมืองท้องถิ่น สังเวยดาบ ม.44 'บิ๊กตู่' พันจัดซื้อจัดจ้าง?

เขียนวันที่
วันพฤหัสบดี ที่ 25 มิถุนายน 2558 เวลา 17:31 น.
เขียนโดย
isranews
"...ข้อมูลและพฤติการณ์ของข้าราชการและผู้บริหาร อบจ. ที่ถูกโยกย้ายครั้งนี้ ล้วนเป็นข้อมูลที่ปรากฎอยู่ในรายงานการตรวจสอบของ สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) และบางเรื่องก็เคยมีการเปิดเผยต่อสาธารณชนไปบ้างแล้ว.."
pytgdwweeeee
สร้างความฮือฮาให้กับสังคมไทยอีกครั้ง! เมื่อ "พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ออกคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ และผู้บริหารองค์กรส่วนปกครองท้องถิ่น ลอตสอง รวมจำนวน 71 ราย ในช่วงเย็นวันที่ 25 มิ.ย.58 ที่ผ่านมา 

(อ่านประกอบ : 'บิ๊กตู่'ฟัน ขรก.ลอตสอง 71 ราย- อธิบดีพช. เลขาฯสปช. ปลัดท่องเที่ยว-7นายก อบจ.")

ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความชัดเจนเกี่ยวกับเหตุผล และ ที่มาของคำสั่งโยกย้ายครั้งล่าสุดนี้มากขึ้น
สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org  ได้ตรวจสอบข้อมูลจากแหล่งข่าวระดับสูง ใน คสช. พบว่า  กลุ่มข้าราชการ และผู้บริหารองค์กรส่วนปกครองท้องถิ่นที่ ถูกออกโยกย้ายตำแหน่งครั้งนี้ ส่วนใหญ่เกิดขึ้นจากพฤติการณ์ในการจัดซื้อจัดจ้าง รวมถึงกระบวนการตรวจรับงานโครงการที่ไม่เหมาะสม  
อาทิ 
นายขวัญชัย วงศ์นิติกร อธิบดีกรมพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ถูกระบุว่ามีปัญหาในเรื่องการตรวจรับงานป้องกันปัญหาการกัดเซาะชายฝั่ง พื้นที่สมุทรปราการ สมัยดำรงตำแหน่งเป็นผู้ว่าฯ สมุทรปราการ 
นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ถูกระบุว่ามีปัญหาเรื่องการใช้จ่ายยงบประมาณอุดหนุนวัดใน จ.สมุทรปราการ มูลค่าหลายร้อยล้านบาท นอกจากนายชนม์สวัสดิ์ พล.อ.ประยุทธ์ยังเชือด เจ้าหน้าที่ของ อบจ.ปากน้ำอีก 4 คน เรียกว่าล้างบางกันเลยทีเดียว
นายพรชัย โควสุรัตน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องการจัดซื้อหนังสือเรียน และก่อนหน้านี้มีข่าวเกี่ยวพันกับการจัดซื้อจัดจ้างหลายรายการ 
(อ่านประกอบ : พบ บ.คนใกล้ชิด“พรชัย”นายก อบจ.อุบลฯ โอนหุ้นอุตลุด 5 รอบ ช่วงคว้า 114.9 ล. , นายกอบจ.อุบลฯ โต้ข่าวรับเหมางาน114.9ล.โยงเครือญาติชี้ไม่ควรตั้งศาลเตี้ย , สตง.สั่งสอบแล้ว!ปม บ.โยงเครือญาติ "พรชัย" ซิวงาน อบจ.อุบลฯ 114.9 ล. , เปิดครบขุมธุรกิจ 4 บริษัทเครือญาติ“พรชัย”นายก อบจ.อุบลฯ ก่อนคว้า 114.9 ล. , อบจ.อุบลฯเช่ารถขุดดิน“บ.ขายเครื่องเขียน”โยงเครือญาติ“พรชัย”-ยอดพุ่ง 118 ล.)
นายศุภชัย สมัปปิโต อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม กระทรวงศึกษาธิการ มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องการตรวจรับงานก่อสร้างอาคารเรียน และหลักประกันสัญญาของผู้รับเหมา 
พันตำรวจเอก นิรันดร์ อดุลยาศักดิ์ ผู้บัญชาการสำนักคดีเทคโนโลยีและศูนย์ข้อมูลการตรวจสอบกรมสอบสวนคดีพิเศษ กระทรวงยุติธรรม มีปัญหาเกี่ยวกับการจัดซื้ออาวุธปืน 
แหล่งข่าวรายนี้ ยังยืนยันว่า ข้อมูลและพฤติการณ์ของข้าราชการและผู้บริหาร อบจ. ที่ถูกโยกย้ายครั้งนี้ ล้วนเป็นข้อมูลที่ปรากฎอยู่ในรายงานการตรวจสอบของ สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) และบางเรื่องก็เคยมีการเปิดเผยต่อสาธารณชนไปบ้างแล้ว
กรณีของนักการเมืองท้องถิ่นนั้นส่วนใหญ่มาจากปัญหาการจัดซื้อจัดจ้าง 
ส่วนการโยกย้ายในส่วนของ นายสุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้ไปดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษสำนักนายกรัฐมนตรีเพิ่มเติมในคำสั่งใหม่ที่ออกมา นั้น  
ไม่ได้เป็นเพราะถูกตรวจสอบปัญหาการบริหารงานโครงการเพิ่มเติมแต่อย่างใด
แต่เป็นเพราะทาง คสช. ต้องการที่จะเปิดทางให้บุคคลอื่นขึ้นมาดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงท่องเที่ยวฯ แทนได้
เนื่องจากการโยกย้ายครั้งแรก เป็นเพียงแค่ระงับการปฏิบัติราชการในตําแหน่งเดิมเป็นการชั่วคราว และไปปฏิบัติราชการในตําแหน่งประจําสํานักงานปลัดกระทรวงในกระทรวงที่สังกัด
โดยไม่ขาดจากอัตราเงินเดือนทางสังกัดเดิมและให้ปฏิบัติหน้าที่ตามที่รัฐมนตรีเจ้าสังกัดมอบหมาย
การถูกออกคำสั่งครั้งนี้ จึงถือเป็นการลาขาดจากกระทรวงท่องเที่ยวฯ แบบถาวร 

(อ่านประกอบ : นายกฯใช้ ม.44 เชือดยกลอต"บิ๊กขรก. ล้าง ก.ท่องเที่ยว-นักการเมืองท้องถิ่น 45 ราย , จำแนก"บิ๊กขรก.-นักการเมืองท้องถิ่น"45 ราย ก่อนโดนดาบ ม.44 พัวพันคดีอะไร?)

ทั้งหมด คือ เบื้องหน้าเบื้องหลังเกี่ยวกับการใช้อำนาจตามมาตรา 44 ออกคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ และผู้บริหารองค์กรส่วนปกครองท้องถิ่น  ลอตสอง รวมจำนวน 71 ราย ที่ปรากฎเป็นข่าวดังอยู่ในขณะนี้

ไม่มีความคิดเห็น: