PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2558

เรือรบสหรัฐเผชิญหน้าเครื่องบินรบรัสเซียกลางทะเล

เรือรบสหรัฐเผชิญหน้าเครื่องบินรบรัสเซียกลางทะเล
Cr:http://www.bangkokbiznews.com/mobile/view/news/649788
กองทัพสหรัฐ เผยคลิปเครื่องบินขับไล่ของกองทัพรัสเซียบินเข้ามาสังเกตการณ์ใกล้กับเรือลาดตระเวนกลางทะเลดำ
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า พ.อ.สตีฟ วอร์เรน โฆษกกระทรวงกลาโหมสหรัฐ ( เพนตากอน ) แถลงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เครื่องบินขับไล่ "ซูคอย-24" ของกองทัพรัสเซีย บินอยู่ไม่ห่างจากเรือพิฆาต "ยูเอสเอส รอส" ของกองทัพสหรัฐ ที่กำลังแล่นอยู่ในทะเลดำ เมื่อวันจันทร์ ว่าเครื่องบินรบของกองทัพรัสเซียบินเข้ามาสังเกตการณ์โดยไม่ได้ติดอาวุธแต่อย่างใด ขณะที่เรือรบของกองทัพสหรัฐประจำการอยู่ในตำแหน่ง ซึ่งเพนตากอนยืนยันว่าอยู่ในเขตน่านน้ำสากล และประกาศให้ทราบล่วงหน้านานแล้วด้วยว่า จะส่งเรือรบเข้ามาประจำการในทะเลแถบนี้
ขณะที่กองทัพเรือสหรัฐรายงานเพิ่มเติมว่า เครื่องบินขับไล่ของกองทัพรัสเซียบินโฉบเฉี่ยวไปมาห่างจากเรือรบของเพนตากอนเพียง 500 เมตรเท่านั้น ด้วยระดับเพดานบินที่ต่ำจนสามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า พร้อมทั้งเผยแพร่คลิปเพื่อเป็นการยืนยัน ด้านกระทรวงกลาโหมของรัสเซียยังคงสงวนท่าทีกับเหตุการณืที่เกิดขึ้น แต่สื่อมวลชนหลายแห่งในสังกัดของรัฐบาลมอสโกต่างรายงานว่า เรือรบของสหรัฐแสดงออกในเชิง "คุกคามและข่มขู่" กระตุ้นให้กองทัพต้องเคลื่อนไหวเพื่อปกป้องอธิปไตยของประเทศ
การเผชิญหน้ากันในทะเลดำระหว่างเรือรบของกองทัพสหรัฐกับเครื่องบินรบของกองทัพรัสเซีย คือสัญญาณล่าสุดที่สะท้อนความสัมพันธ์อันตึงเครียดระหว่างตะวันตกกับรัฐบาลมอสโก สืบเนื่องจากสถานการณ์รุนแรงทางทหารในภาคตะวันออกของยูเครน


ไม่มีความคิดเห็น: