PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

หุ้นจีนตกต่อเนื่องหลังจากที่ร่วงหนักในรอบแปดปีเมื่อวานนี้



หุ้นจีนตกต่อเนื่องหลังจากที่ร่วงหนักในรอบแปดปีเมื่อวานนี้
ทางการจีนพยายามฟื้นความเชื่อมั่นด้วยการบอกว่าจะใช้นโยบายการเงินสร้างเสถียรภาพ ธนาคารชาติของจีนระบุว่าจะอัดฉีดเม็ดเงินเข้าระบบกว่า 8,000 ล้านดอลลาร์ แต่ธนาคารยืนยันว่าตัวเลขเศรษฐกิจบ่งชี้ว่าภาวะเศรษฐกิจจีนกำลังดีขึ้น
วันนี้ดัชนีหุ้นเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตกลงกว่า 4% ในการซื้อขายช่วงแรก ขณะที่เมื่อวานนี้ดัชนีร่วงหนักที่สุดในรอบแปดปีคือลงมามากกว่า 8% ทั้งนี้หลังจากที่มีการเปิดตัวเลขดัชนีชี้วัดทางเศรษฐกิจผลกำไรของภาคอุตสาหกรรม ทางการจีนบอกว่าจะเข้มงวดเรื่องการซื้อขายระยะสั้น แต่นักวิเคราะห์ยังไม่ค่อยเชื่อประสิทธิภาพของมาตรการนี้เท่าใดนัก เอเวนส์ ลูคัส แห่งบริษัทไอจีระบุว่า ตลาดหุ้นจีนอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถสนับสนุนตัวเองได้ เพราะต้องรับผลกระทบจากปัจจัยหลายอย่างรวมกัน
ที่ฮ่องกง ดัชนีหั่งเส็งตกเช่นเดียวกัน ในช่วงแรกของการซื้อขายดัชนีลงไปครึ่งเปอร์เซ็นต์ ตลาดหุ้นอื่นๆในเอเชียก็ล้วนได้รับผลกระทบจากหุ้นจีน เช่นดัชนีนิเคอิของตลาดหุ้นญี่ปุ่นตกลง 1.1% ขณะที่ที่เกาหลีใต้ นักลงทุนได้แรงหนุนจากการที่ทางการสามารถจัดการกับการระบาดของไวรัสเมอร์สได้ดีขึ้น ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีขยับขึ้น 0.9%

ไม่มีความคิดเห็น: