PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

'อภิสิทธิ์' ยัน 'สุเทพ' กลับสนามการเมือง เตรียมขับเคลื่อนปฏิรูป

โดย ไทยรัฐออนไลน์ 27 ก.ค. 2558 19:50

3,703 ครั้ง



"อภิสิทธิ์" ฟันธง "พระสุเทพ" สึก ไม่วางมือการเมืองแน่ ยันจะไม่กลับในระบบพรรค แต่พร้อมจะเป็นผู้นำมวลชนขับเคลื่อนการปฏิรูปเพื่อไปสู่เป้าหมาย...

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 58 ที่วัดธารน้ำไหล จ.สุราษฎร์ธานี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการลาสิกขาของ พระสุเทพ ปภากโร (นายสุเทพ เทือกสุบรรณ) แกนนำ กปปส. ที่ระบุว่าจะวางมือทางการเมืองว่า ตนเข้าใจว่า ที่ท่านบอกจะไม่กลับเข้ามาสู่การเมืองคือ ในฐานะนักการเมืองในระบบพรรค จึงเข้าใจว่าท่านก็ยังคงจะเป็นผู้นำมวลชน ที่เรียกร้องการปฏิรูป นำการเมืองภาคประชาชนที่ยังไม่ไปสู่เป้าหมาย ท่านคงจะมีการขับเคลื่อนเรื่องการปฏิรูปต่อ เสมือนตัวแทนของการปฏิรูปของคนจำนวนมหาศาล มาถึงวันนี้ จะทิ้งภารกิจที่ได้ทำมาคงไม่ได้ คงไม่มาทำในฐานะนักการเมืองในสภา หรือในพรรคการเมืองมากกว่า และไม่เชื่อว่า การสึกออกมาของแกนนำ กปปส. จะทำให้การเมืองร้อนขึ้น และแกนนำ กปปส.เองก็แสดงท่าทีว่า ไม่ต้องการที่จะสร้างปัญหาให้ผู้ที่มีอำนาจในขณะนี้ ยอมรับเห็นตรงกัน ต้องทำพรรคเป็นของ ปชช.
เมื่อถามถึงการปฏิรูปพรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขณะนี้พรรคไม่สามารถทำกิจกรรมทางการเมืองได้ แต่พรรคต้องการที่จะปฏิรูปหลายอย่าง เรื่องหนึ่งที่เห็นตรงกันมากขึ้น คือ เราอยากเห็นพรรคการเมืองที่มีประชาชนเป็นเจ้าของ มีส่วนร่วมจริงๆ ถ้ากฎหมายอนุญาตให้ทำได้ เราจะขยับเป็นรูปธรรมในเรื่องนี้ เมื่อถามย้ำว่าแนวคิคของพรรคคล้ายกับแนวคิดของพระสุเทพ หรือกลุ่ม กปปส. นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า วิกฤติที่เกิดขึ้นในอดีต เกิดจากการมีส่วนร่วมของประชาชนในอดีตถูกจำกัดแค่การลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง แล้วถูกนำมากล่าวอ้าง หากเราสามารถทำให้พรรคการเมืองสามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนตลอดเวลาได้ และกระบวนการบริหารในพรรคการเมืองไม่ได้เกิดขึ้นจากกลุ่มคนเล็กๆ แต่ให้ประชาชนผู้สนับสนุนหรือสมาชิกที่เป็นเจ้าของพรรคจริงๆ ก็เป็นหลักของประชาธิปไตยได้.

ไม่มีความคิดเห็น: