PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

บิ๊กตู่ วอนอย่าโทษรัฐบาล ขอน้อมรับไทยอยู่Tier 3



บิ๊กตู่ วอนอย่าโทษรัฐบาล ขอน้อมรับไทยอยู่Tier 3 ชี้ไม่เกี่ยวไทยไม่ได้เข้าร่วมTPP ขออย่าโทษสหรัฐ ยันทำมากกว่ารัฐบาลเลือกตั้ง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวถึงข้อสังเกตที่ไทยไม่ได้เป็นสมาชิกหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ทางเศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก หรือ TPPส่งผลให้ของสหรัฐจัดให้อยู่ในTier 3 ในรายงานด้านค้ามนุษย์ว่า หากเป็นสมาชิกแล้วเราจะได้อะไร รู้หรือไม่ว่าเป็นแล้วจะได้หรือเสียอะไร เพราะถ้าหากเราเป็นสมาชิกก็จะถูกกดดันหลายอย่าง ซึ่งรัฐบาลก่อนอาจแสดงความต้องการเข้าเป็นสมาชิก แต่เมื่อกลับมาดูแล้ว ก็พบว่ามีปัญหาเรื่องสิทธิบัตรยา และสิ่งต่างๆ ตรงนี้จะทำให้คนไทยเสียโอกาส เราได้ชะลอไปก่อน ไม่ใช่ไม่เห็นด้วย เพียงแต่ต้องดูแลคนไทยและประเทศไทยว่ามีความเสียหายอย่างไรบ้าง
“ผมว่าอย่าไปโทษเขาเลยดีกว่า อย่าไปโทษว่าเป็นเพราะการเมืองหรือเพราะอะไร มันไม่เกิดประโยชน์อะไรเลย ท่านไม่สังเกตหรือว่าผมพูดอะไรบ้าง ผมก็พูดแต่เพียงว่าเรายอมรับ สิ่งต่างๆเหล่านี้มันผิดเพราะเราผิด เขามีกติกาออกมาแล้ว แต่ที่ผ่านมาไม่แก้ไข ในเมื่อเขาจะลงโทษแบบนี้ก็ลงโทษไป เราก็ต้องทำของเราให้ดีที่สุด วันหน้ายังไงก็ต้องเป็นเพื่อนกันอยู่แล้ว ทะเลาะกันไปยิ่งวุ่น แทนที่เขาจะให้ ก็กลับไม่ให้เลย เราบังคับเขาไม่ได้ เราไม่ได้เป็นประเทศมหาอำนาจ ยิ่งทะเลาะกันอยู่แบบนี้ยิ่งไม่มีทางจะได้เป็น เราต้องให้เขาเข้าใจเรา แต่เราก็ต้องมีศักดิ์ศรีโดยต้องดูแลประเทศไทยให้ได้ การค้ามนุษย์รัฐบาลได้ดำเนินการจับกุมและดำเนินคดีกว่าร้อยราย อยากให้ไปดูว่าประเทศอื่นๆที่ได้เลือกจากเทียร์ 3 มีการดำเนินคดีมากน้อยเท่าเพียงใด ก็รู้อยู่แล้ว จะไปไล่ให้มันจนกันไปมาทำไม เราก็เอาประเทศเราเป็นหลัก เขาจะให้หรือไม่ให้ก็เป็นเรื่องของเขา ไม่ได้เกี่ยวกับเรา” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ภาคส่วนอื่นๆระบุว่าไม่ได้รับความเดือนร้อนจากการที่ไทยอยู่ในอันดับเทียร์ 3 ซึ่งที่ผ่านมาหลายๆประเทศก็เคยอยู่ในอันดับนี้ ทั้งยังเคยโดนใบเหลืองเรื่องประมงผิดกฏหมายมาแล้ว และเมื่อมีการแก้ไขก็สามารถกลับสู่อันดับที่ดีกว่า จึงขออย่ามาเหมาว่าเป็นเพราะตนเป็นรัฐบาล ถามว่าหากตนไม่ได้มาเป็นรัฐบาลทุกอย่างจะหนักกว่านี้หรือไม่ เพราะปัญหาไม่ได้แก้ไข วันนี้เมื่อรัฐบาลแก้ไขแล้วยังไม่ถูกเลื่อนจากเทียร์ 3 ก็มาโทษตนอีก หาว่าเป็นเพราะรัฐบาลไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง แต่รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งนั้นทำหรือไม่ ปัญหาจึงมาถึงวันนี้ ส่วนตัวไม่ต้องการเเตะต้องคนอื่น แต่คนเรามีปากก็พูดไปเรื่อยเรื่อย

ไม่มีความคิดเห็น: