PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2558

นายกฯ แจงยึด สถานการณ์ความมั่นคง เลือก"พลเอกทวีป" เลือกทหาร เป็นเลขาสมช.



นายกฯ แจงยึด สถานการณ์ความมั่นคง เลือก"พลเอกทวีป" เลือกทหาร เป็นเลขาสมช. ต้องบุกบ่าฝ่าฟัน ได้ แจงไม่ใช่"กนกทิพย์"ไม่เก่ง ยันพร้อมดูแลอย่างอื่น ถ้ามันสามารถกระทำได้ ท่านก็ต้องอดทน
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นางกนกทิพย์ รัชตะนันท์ รองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.)ท้อใจยื่นใบลาออกเนื่องจากไม่ได้รับพิจารณาขึ้นเป็นเลขาธิการสมช.ทั้งที่มีอาวุโสเป็นรองเลขาธิการสมช.อันดับแรก แต่รัฐบาลเลือกคนนอก ว่า ไม่ใช่คนนอก ก็คนในระบบราชการทุกคนเป็นข้าราชการหมดอยู่แล้ว ก็ต้องมาดูว่าสถานการณ์ความมั่นคงมันมีปัญหาอย่างไรไม่ได้หมายความว่าเขาไม่เก่ง แต่ด้วยสถานการณ์วันนี้มันควรจะต้องมีบุคลากรที่มีความที่มันบุกบ่าฝ่าฟัน ได้ทำนองนี้ ไม่ใช่ท่านไม่เก่ง
"คือเราก็พร้อมดูแลอย่างอื่น ถ้ามันสามารถกระทำได้ ท่านก็ต้องอดทน แล้วท่านก็เพิ่งเป็นรองเลขาธิการสมช.ได้ปีหนึ่งใช่ไหม ถึงแม้จะเป็นลูกหม้อใช่ไหม ก็เยอะแยะไปหลายกระทรวงหลายพื้นที่เขาเป็นรองฯเขาไม่เห็นได้เป็นเลย ไม่เช่นนั้นก็ต้องประท้วงกันหมด"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
เมื่อถามว่า นายกฯจะยับยั้งการลาออกหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า จะยับยั้งได้อย่างไรเป็นความสมัครใจ ผมไม่ได้บังคับให้เขาลาเมื่อไหร่ล่ะ
เมื่อถามอีกว่า นายกฯจะมีการชี้แจงกรณีนี้ให้เป็นที่เข้าใจหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ใครๆชี้แจง หน้าที่ใครๆเป็นผู้บังคับบัญชาเขา ใครเป็นคนย้ายมา ใครเป็นคนตั้งคน สมช.เป็นคนตั้งเข้าใจหรือเปล่า เลขาธิการสมช.เสนอขึ้นมา ถ้าเมื่อเขาพิจารณาแล้วไม่เหมาะสม เขาก็ต้องมีคนอื่นไปเทียบเคียง ความเหมาะสมไม่เหมาะสม คือเหมาะสมกับสถานการณ์การปัจจุบัน มีมันก็ตัวเลือกเข้าไป ในเมื่อตัวเลือกพิจารณาขึ้นมา ผมก็เซ็นอนุมัติ แต่ความรับผิดชอบแน่นอนผมเป็นคนเซ็น ไม่ใช่ว่ามีอำนาจซ้อนอำนาจผมไม่ใช่ ทุกอย่างที่ตั้งมาไม่ว่าใครมาจากไหนก็ตามต้องให้เขาพิจารณาจากข้างล่าง ไม่ใช่เอาไอ้นี้เป็นโน่นเป็นไม่ได้ เข้าใจไหม

ไม่มีความคิดเห็น: