PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2558

นายกฯ ตีมือ ทีมรปภ. เตือน หลังดึงเสื้อและ คอยกันVIP ประธานสมาพันธุ์อัญมณี ไม่ให้เข้าใกล้นายกฯ



นายกฯ ตีมือ ทีมรปภ. เตือน หลังดึงเสื้อและ คอยกันVIP ประธานสมาพันธุ์อัญมณี ไม่ให้เข้าใกล้นายกฯ /บิ๊กตู่ ปรามลูกนัองต้วเอง ให้เกียรติ ประธานสมาพันธ์ฯบ้าง เผยทีมรปภ.นายกฯ สุดเข้มช่วงนี้/ ผบ.ร.21 รอ.ถกเครียดอบรมทีมรปภ. ทันที
ผู้สื่อข่าวสายทำเนียบรัฐบาลรายงานว่า เมื่อเวลา10.30น.วันที่10 ก.ย. ที่อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเ ป็นประธานเปิดงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับบางกอกเจมส์ แอนด์จิวเวลลี่ แฟร์ ครั้งที่ 56
นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนางอภิรดี ตันตราภรณ์ รมว.พาณิชย์ได้เดินเยี่ยมชมบูธแสดงสินค้าอัญมณโดยมีนายสมชาย พรจินดารักษ์ ประธานสมาพันธ์อัญมณีเครื่องประดับและโลหะมีค่าแห่งประเทศไทย และนายกสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ เป็นผู้พาชมและอธิบาย
แต่ปรากฎว่าทีมรปภ.ของพล.อ.ประยุทธ์ได้เข้าไปกันและดึงตัว นายสมชาย ออกห่างจากนายกฯ ในลักษณะที่ไม่รู้ว่า นายสมชายเป็นใครพร้อมแทรกตัวเข้าไปกันออก ขณะที่นายสมชายได้พยายามขี้แจงว่าตัวเองเป็นใครและขอเข้าไปใกล้นายกรัฐมนตรีเพื่ออธิบายรายละเอียดของงาน
แต่รปภ.ก็ไม่ยอม ดึงเสื้อนายสมชาย ออกอีกจนทำให้ นายสมชาย ไม่พอใจ พร้อมกล่าวว่า ทำไมไม่ให้เกียรติกันบ้าง ผมเป็นคนจัดงานนี้นะ"พร้อมหันไปฟ้องพล.อ.ประยุทธ์ว่า "รปภ.ของท่านกันมากไม่ให้เกียรติกันเลย"
ทั้งนี้ช่วงเวลาดังกล่าวนายกรัฐมนตรีเหลือบเห็นเหตุการณ์และหันไปตีมือรปภ.คนดังกล่าวพร้อมกล่าวว่า"ต้องให้เกียรติท่านบ้าง" ก่อนที่จะหันไปเตือน ผู้การตั้ม พ.อ.วรยุทธ์ แก้ววิบูลย์พันธ์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 21 (ผบ.ร.21รอ.)หัวหน้าชุดรักษาความปลอดภัย ด้วย
ทั้งนี้ ภายหลังนายกรัฐมนตรีเดินทางกลับทำเนียบรัฐบาล พ.อ.วรยุทธ์ ได้เรียกประชุม รปภ.ทั้งหมดทันทีหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวด้วยสีหน้าเคร่งเครียด โดยได้กำชับทีมรปภ.ทุกคนให้ระมัดสำหรับบุคคลที่เป็นวีไอพีในแต่ละงาน และแยกแยะบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้อง
ทั้งนี้ทีม รปภ.นายกฯ เข้มงวดมาก ตั้งแต่เกิดเหตุระเบิดแยกราชประสงค์ และ การถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อีกทั้งเพิ่งเกิดเหตุการณ์ที่ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือน้องเพนกวิ้น บุกตั้งคำถามนายกรัฐมนตรีพร้อมโชว์ป้ายเรียกร้องให้อธิบายเรื่องการลดการเรียนการสอนหน้าที่พลเมืองลง ทีม รปภ.ได้มีการเช็คประวัติและเพิ่มมาตรการการรักษาความปลอดภัยให้มากขึ้น ถือว่าไม่น่าปล่อยเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นอีก และต้องไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นมาอีก เป็นสาเหตที่ทำให้มีการเพิ่มความเข้มงวดจนเกิดเหตุการณ์ในวันนี้

ไม่มีความคิดเห็น: