PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ญาติวีรชนจากเหตุการณ์พฤษภาประชาธรรม 2535 กังวล"มีชัย"นั่งปธ.กรธ.

กลุ่มญาติวีรชนจากเหตุการณ์พฤษภาประชาธรรม 2535 กังวลการรับตำแหน่งประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญของนายมีชัย ฤชุพันธุ์ เนื่องจากเคยร่างรัฐธรรมนูญให้มีนายกรัฐมนตรีคนนอก จนนำไปสู่การนองเลือดในปี 2535 
        
นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 พร้อมด้วยญาติวีรชน แถลงข่าวแสดงความกังวลต่อกรณีการแต่งตั้งนายมีชัย ฤชุพันธ์ เป็นประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ เนื่องจากปี 2534 นายมีชัยเคยเป็นผู้ร่างรัฐธรรมนูญ เปิดทางให้มีนายกรัฐมนตรีที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง จนนำไปสู่การชุมนุมและการปราบปรามจนมีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก  จึงไม่น่าไว้วางใจให้นายมีชัยทำหน้าที่นี้ และถือเป็นความจงใจซ้ำเติมผู้เสียชีวิตและญาติวีรชน
    
หลังจากนี้ คณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 จะตั้งทีมติดตามการทำงานของคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ  โดยเรียกร้องให้การร่างรัฐธรรมนูญครั้งนี้ ต้องไม่เปิดช่องให้มีการสืบทอดอำนาจของ คสช. นายกรัฐมนตรีต้องมาจากการเลือกตั้ง เร่งสร้างความปรองดองให้เกิดขึ้นโดยเร็ว 

ไม่มีความคิดเห็น: