PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2558

′สุชน-สมพงษ์′ยื่นหนังสือลาออกสมาชิกพรรคเพื่อไทยไปร่วมวง สปท.



 http://www.matichon.co.th/online/2015/10/14441144621444119592l.jpg

วันที่ 6 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุชน ชาลีเครือ สมาชิกพรรคเพื่อไทย (พท.) ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพท.แล้ว โดยมี พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคพท. เป็นผู้รับหนังสือ เหตุที่นายสุชน ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพท. เพราะจะเข้าร่วมเป็นสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) โดยพรรคพท.ได้ออกแถลงการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่า หากใครจะเข้าร่วมต้องลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคก่อน

สำหรับเนื้อหาหนังสือการลาออกของนายสุชนมีข้อความระบุว่าตามที่มีประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีเรื่องแต่งตั้งสปท.ลงประกาศตามราชกิจจานุเบกษาวันที่ 5 ตุลาคม 58 ไปแล้วนั้น กระผมเป็นสมาชิกคนหนึ่งที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นสปท.ตามประกาศดังกล่าว

ทั้งนี้เพื่อให้การทำงานในฐานะสมาชิกสปท.เป็นไปอย่างอิสระ มีความเป็นกลาง และไม่ผูกพันกับสถานภาพความเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย กระผมจึงขอลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป กระผมขอขอบคุณท่านหัวหน้าพรรคฯ ท่านเลขาธิการพรรค และท่านสมาชิกพรรคเพื่อไทยทุกท่านที่ให้เกียรติและเปิดโอกาสให้กระผมร่วมทำงานเพื่อประเทศชาติมาตลอดระยะเวลา3ปี ขอแสดงความนับถือ นายสุชน ชาลีเครือ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ด้านนายสมพงษ์ สระกวี ก็ได้เดินทางมายื่นเรื่องลาออกจากสมาชิกพรรคพท.เข้าเป็นสปท.แล้วเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น: