PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2558

"บิ๊กตู่" เผย เคลียร์ปมอุยกูร์กับนายกฯ ตุรกี แล้ว


http://www.matichon.co.th/online/2015/10/14441245331444124567l.jpg

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 6 ตุลาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.ให้สัมภาษณ์ถึงการหารือปัญหาอุยกูร์กับนายกรัฐมนตรีตุรกีในช่วงที่เดินทางไปร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติที่สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 23กันยายน - 1ตุลาคม ที่ผ่านมาว่า

ได้คุยกันก็อธิบายกับนายกฯตุรกีว่าเรามีกฎหมายไทยเพราะเราไม่มีกฎหมายตัวอื่น มีกฎหมายตัวเดียวคือการเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย  ซึ่งกฎหมายเราคือการพิสูจน์สัญชาติ ถ้าชัดเจนตรงไหนเราก็ส่งกลับที่นั่น แต่เราก็ผ่อนผันไปแล้วส่งบางส่วนกลับไปแล้ว เดี๋ยวจะหารือว่าจะต้องมีกฎหมายใหม่อะไรขึ้นมาใหม่หรือไม่ทำนองนี้ แต่เราไม่อยากประเทศเป็นชุมทางของการที่จะลำเลียงคนของเขาเข้ามาเพราะที่มาไม่ได้ขอลี้ภัยอะไรมา บินขึ้นบินผ่านแล้วบินไปอย่างนี้จะไปไหนก็ไปเถอะ แต่ถ้ามาแล้วหลบหนีมันผิดกฎหมายจะปล่อยหรืออย่างไร มันก็โดนจับทุกประเทศใครมาอยู่ประเทศไทยไม่พาสปอร์ตมันก็โดนหมด

เมื่อถามอีกว่าประเทศต้องไม่มีกระบวนการค้ามนุษย์ แต่ก็ยังมีข่าวการลักลอบขนชาวโรฮีนจาจำนวน 14คนออกมาอีก พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ก็ติดคุกกันอยู่สอบสวนกันออกมาเท่าไหร่ ตำรวจกำลังสอบสวน

เมื่อถามว่า อย่างนี้ต้องให้ประชาชนเป็นหูเป็นตากับทางการด้วยใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า  "มันควรจะเป็นตั้งนานแล้วไม่ใช่หลับหูหลับตาข้างตลอด"

ไม่มีความคิดเห็น: