PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2558

"พลเอกประวิตร" ดีใจ"มีขัย" มาทำงานเพื่อแผ่นดิน นั่งประธาน กรธ.


"พลเอกประวิตร" ดีใจ"มีขัย" มาทำงานเพื่อแผ่นดิน นั่งประธาน กรธ.มีความเหมาะสม ยันไม่มีใบสั่ง เขียนรธน. ย้ำไม่มีคำสั่ง ทำ single gateway

ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ คปต. ครั้งที่ 3/2558 ว่า ที่ประชุมมีการเร่งรัดการดำเนินการแก้ไขปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และมีการรายงานการดำเนินการให้เกิดความเร่งรัดในความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สิน ตลอดจนการพัฒนาศักยภาพให้ตรงตามความต้องการของประชาชนใน 7 กลุ่มงาน

สำหรับความคืบหน้าในการดำเนินการกรณีซิงเกิลเกตเวย์นั้น พลเอกประวิตร กล่าวยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้เดินหน้าในเรื่องดังกล่าว และไม่มีการสั่งการอย่างใด เป็นเพียงการศึกษาเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติ ส่วนการเคลื่อนไหวของกลุ่มต่อต้านนั้นเชื่อว่าไม่มีอะไรมากเป็นเพียงการโจมตีจองกลุ่มที่ไม่เข้าใจและการกล่าวหาว่าจะถูกปิดกั้นนั้น ไม่มี ขอให้สบายใจได้

พลเอกประวิตร กล่าวถึงกรณีที่การแต่งตั้งนายมีชัย ฤชุพันธุ์ นั่งตำแหน่งประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ หรือ กรธ. ว่า เป็นเรื่องที่ดีซึ่ง นายมีชัยเป็นบุคคลที่มีความเหมาะสม ซึ่งในที่ประชุมคสช.เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมายังมีมติเป็นเอกฉันท์ อีกทั้งท่านยังเต็มที่ในการทำงานเพื่อแผ่นดิน ไม่ใช่จะหากันง่ายๆ นอกจากนี้ยังกล่าวปฏิเสธกรณีที่มีกระแสข่าวว่าที่เลือกนายมีชัยเพราะมีตัวเลือกจำกัดด้วย

พร้อมยืนยันกรธ.มีความอิสระในการร่างรัฐธรรมนูญ และไม่ได้มีใบสั่งจาก คสช. และมีการรับฟังความเห็นของประชาชนให้มากที่สุดตามกรอบของรัฐธรรมนูญ และตะใฟ้สั่งในเรื่องอะไร หาดเป็นเรื่องการปรองดองและการปฏิรูปก็ถือเป็นเรื่องที่ดี
นอกจากนี้ยังมั่นใจว่าการร่างรัฐธรรมนูญต้องเป็นไปตามโรดแมพ 6-4-6-4 และเชื่อว่าจะต้งผ่านการทำประชามติและขอให้ทุกคนช่วยกันสร้างการรรับรู้ให้กับประชาชน

นอกจากนี้ยังปฏิเสธที่จะกล้าวถึงกรณีการทำแนวคิดการจั้ง๕ระกรรมยุทธศาสตร์เพื่อการปฏิรูปแลัการปรองดอง หรือ คปป. ว่า คนยังไม่ทราบและเชื่อว่าบุคคลแต่ละท่านมีความรู้ความสามารถ และต้องการให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้และให้เกิดความเหมาะสมและดีที่สุดเท่าที่ทำได้

ไม่มีความคิดเห็น: