PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2558

"มีชัย ฤชุพันธุ์" แถลง หลังประชุม คสช. เผยยอมเป็นปธ.กรธ.เพราะนายกฯเสี่ยงเข้ามา แก้ปัญหา

"มีชัย ฤชุพันธุ์" แถลง หลังประชุม คสช. เผยยอมเป็นปธ.กรธ.เพราะนายกฯเสี่ยงเข้ามา แก้ปัญหาประเทศ เสียสละ ตนเองไม่งั้นผมจะสบายจนเคยตัว และผมก็ไม่อยู่ในฐานะที่จะปฏิเสธ เพราะจะถูกมองว่า ไม่รู้จักทดแทนบุญคุณแผ่นดิน เผยรู้ว่า ไม่ง่าย และอุปสรรคไม่น้อย เผยนายกฯถามย้ำอีกครั้งวันนี้ เพราะยอมรับ จะไม่เป็นตัวของตัวเอง เพราะปธ.ร่างรธน.เพราะ ไม่ได้ร่างใช้ในบ้าน ต้องฟังคนอื่นด้วย เผย กฏ5ข้อ ในการร่างรธน. คือ 1.ต้องเป็นสากล สอดคล้องสภาพปัญหาและ สังคม วิถีไทย ขนบธรรมเนียมไทย ที่เป็นอยู่
2.รธน.ต้องมี กลไกสร้างปรองดอง 3.มีมาตรการป้องกันการเมืองแสวงหาผลประโยชน์ โดยใช้เงินแผ่นดิน ไป"อ่อยเหยื่อ"กับประขาชน 4.ต้องมีกลไกขจัดทุจริต คอรัปชั่น 5.ต้องมี กลไก เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วม
"ผมเป็นคนรุ่นเก่า ที่ทันสมัย คนรุ่นเก่า และรุ่นใหม่ ไม่สำคัญ แต่สำคัญที่เปิดใจกว้าง รับฟังคนอื่นมั้ย บางคนบอกเป็น ปชต. แต่ใครแย้ง ก็ด่าเขาเสียหาย แต่ผมไม่เป็นแบบนั้น ผมพร้อมรับฟังทุกคน"
เรียกประชุม กรธ. ครั้งแรก13.30 น. 6ตค. ที่ รัฐสภา

ไม่มีความคิดเห็น: