PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2558

นายกฯ บอก ไม่มีSingle Gateway พ่อแม่อย่ามาร้องกับผม ว่าเด็กดูภาพโป๊ นะ

นายกฯ บอก ไม่มีSingle Gateway พ่อแม่อย่ามาร้องกับผม ว่าเด็กดูภาพโป๊ นะ สั่งเลิกพูด Single Gateway ยังไม่ได้ทำ เอาเรื่องคนบันทึกประชุม 4ขัอ ยันไม่ได้สั่งให้ทำ เบื่อขุดเรื่องเก่ามาพูด บอกอย่างเทียบไทยกับต่างชาติ ระบุมีแนวคิดต่างกัน ยกวาทะ"คนจะเป็นผู้นำไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง แต่เป็นผู้นำแห่งการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น "

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการตั้ง Single Gateway ว่า "จะถามอะไรอีก ก็บอกแล้วว่ายังไม่ได้คิด ยังไม่ได้ทำอะไรเลย ยังไม่ได้สั่งอะไรเลย"

เมื่อถามว่า เอกสารสรุปจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีการสั่งการเรื่องดังกล่าวถึง 4 ครั้ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จะต้องไปฟังรายละเอียด เพราะบางครั้งเวลาเขียนอาจจะเขียนไม่ครบถ้วน
"เดี๋ยวผมจะไปเล่นงานคนบันทึกการประชุม แต่ผมได้ถามกับรัฐมนตรีแล้วและมีการคุยใกันในที่ประชุมครม. คือไปหาวิธีการดำเนินการ แต่จะต้องดำเนินการไปตามกฎหมายและไม่ละเมิดสิทธิมนุษยชน ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญกว่า ทำไมไม่อ่านตรงนั้น"

และถ้าละเมิดสิทธิมนุษยชน หรือถ้าไม่มีกฎหมายก็ทำไม่ได้ ก็แค่นั้นเอง และขอถามว่าวันนี้มันเดือดร้อนบ้างหรือเปล่า เด็กนักเรียนก็ดูภาพโป๊ ได้ เยาวชนชาติ แล้วจะทำอย่างไร และ Single gateway ก็แก้ไม่ได้หมด แต่จะทำอย่างไร ถ้าทำอะไร ก็ไม่ต้องมาร้องกับผมว่าเดือดร้อนอย่างโน้น อย่างนี้
เพราะคนหนึ่งบอกว่าเรื่องนี้ห้าม แต่อีกพวกหนึ่งก็บอกว่าเดือดร้อนจากเรื่องนั้นๆ แล้วรัฐบาลจะอยู่ตรงไหน "ยังไม่ได้ทำ เพราะฉะนั้น เลิกพูด เรื่อง Single gateway อย่ามาพูดกับผม เบื่อแล้ว เก่าแล้ว ขุดอยู่นั่นแหละ"

ส่วนจะมีแนวทางอื่นทดแทนการทำ Single gateway หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ไปคิดและศึกษาจากต่างประเทศว่าทำได้อย่างไร ถ้าทำไม่ได้ก็ไม่ทำ แต่ปัญหาคือเราชอบนำสิ่งที่เกิดในต่างประเทศมาเปรียบเทียบกับบ้านเรา ซึ่งมันไม่ได้ เพราะความคิดคนไทยกับต่างชาติไม่เหมือนกัน ทุกอย่างจะเอาแต่สบายหมด เขาพัฒนาเกินหน้าเราไปมาก เพราะมันติดอยู่อย่างนี้ ติดความคิดเดิม ติดการสร้างความเข้าใจแบบเดิม มันไปไหนไม่ได้ แก้ให้ตายก็ไปไม่ได้ อยู่แค่นี้กลับมาที่เดิม จะขับเคลื่อนเดินหน้าไปก็ไม่ได้สักที มีแต่ขับเคลื่อนถอยหลัง

เมื่อถามว่า นายกฯ รู้สึกอย่างไรพอจะขยับก็มีเรื่องเข้ามา พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าไม่รู้สึกอะไรเพราะเป็นเรื่องธรรมดา

"คนจะเป็นผู้นำไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง แต่เป็นผู้นำแห่งการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น ซึ่งอาจจะมีผลกระทบต่อคนบางกลุ่มบางพวก ก็ต้องเลือกเอาว่าจะทำให้ดีขึ้นหรือเท่าเดิม ถ้าเท่าเดิม ปมก็ไม่ต้องทำอะไร ไม่ต้องเข้าประชุมให้ปวดหัว ไม่ต้องเริ่มอะไรใหม่ๆ แค่รักษาเวลาไว้ให้เลือกตั้ง ถ้าวันนี้ยังสร้างความเข้าใจเหมือนเดิม เขียนเหมือนเดิมสื่อต้องเขียนให้รู้ว่าปัญหาชาติอยู่ที่ไหน หรือยังไม่รู้แล้วมาเก็บสิ่งที่ตนพูดให้ตีกันอยู่อย่างนี้ ผมคิดว่ามันไม่ใช่

ไม่มีความคิดเห็น: