PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

กสทช. พอใจภาพรวมการประมูล 4จี



(11 พ.ย.58) พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี ประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. กล่าวถึงภาพรวมการประมูล 4G คลื่นความถี่ 1800 เมกะเฮิรตซ์ว่า มีการดำเนินการด้วยความเรียบร้อย เป็นผลจากการเตรียมการประมูลที่ดีของคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม หรือ กทค. ร่วมกับสำนักงาน กสทช. สำหรับมูลค่าคลื่นที่กำลังประมูลขณะนี้ สูงกว่า 4 หมื่นล้านบาท มากกว่าราคาประเมินมูลค่าเต็มของคลื่น ซึ่งเม็ดเงินที่ได้จากการประมูลครั้งนี้ จะถูกนำไปใช้เพื่อประโยชน์ของชาติต่อไป

ด้านนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า การประมูลในครั้งนี้ มีผลลัพธ์น่าพอใจ เนื่องจากราคาที่ผู้ประมูลเสนอสูงกว่ามูลค่าของคลื่นที่ได้ประเมินไว้แล้ว และขณะนี้การประมูลยังไม่เสร็จสิ้น ราคาประมูลยังสามารถเพิ่มขึ้นได้อีก ทั้งนี้ ราคาคลื่นที่ประมูลออกมาสะท้อนว่าการประมูลโปร่งใส ตรวจสอบได้ และไม่มีการฮั้วประมูล

สำหรับขั้นตอนหลังจากได้ผู้ชนะการประมูล สำนักงาน กสทช. จะเสนอ กทค. เพื่อรับรองผลการประมูลภายใน 7 วัน หลังจากนั้นบริษัทที่ชนะการประมูลจะต้องนำเงินมาชำระงวดแรกร้อยละ 50 ของราคาประมูล และรับใบอนุญาตใช้งานภายใน 90 วัน ส่วนงวดที่ 2 และ 3 จะชำระร้อยละ 25 ของราคาประมูล เมื่อครบกำหนด 2 และ 3 ปี นับจากวันที่ได้รับอนุญาตตามลำดับ

นายฐากรกล่าวอีกว่า แม้ว่าใบอนุญาตจะถูกประมูลในราคาสูงเท่าใดก็ตาม แต่ผู้ให้บริการจะต้องให้บริการในราคาที่ถูกกว่าการให้บริการในระบบ 3G ตามเงื่อนไขที่ระบุไว้อย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น: