PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

เผยโฉมที่ตั้ง'มูลนิธิราชภักดิ์'ทหารเวรอ้างบ้าน'อุดมเดช'

วันศุกร์ ที่ 13 พฤศจิกายน 2558  อิศรา

เผยโฉมที่ตั้ง "มูลนิธิราชภักดิ์" เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์-ทหารยัน เป็นบ้าน "บิ๊กโด่ง" เผยเข้า-ออกยาก มีทหารเฝ้าหน้าบ้านตลอด คาดเป็นบ้านพักช่วงเป็น ผบ.ทบ.
131158 rchpk 0000
กรณีสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบพบ เมื่อวันที่ 12 พ.ย.2558 ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่ประกาศนายทะเบียนมูลนิธิกรุงเทพมหานคร เรื่อง จดทะเบียนจัดตั้ง “มูลนิธิราชภักดิ์” ระบุ ด้วย พันเอกศักดิ์ศิริ เกาะสูงเนิน ผู้รับมอบอำนาจ ได้ยื่นคำขอจดทะเบียนจัดตั้งมูลนิธิราชภักดิ์ต่อนายทะเบียนมูลนิธิกรุงเทพมหานคร
ระบุวัตถุประสงค์ของมูลนิธิว่า เพื่อเป็นการเทิดทูนและประกาศเกียรติคุณองค์พระมหากษัตริย์ไทย ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ที่ทรงสร้างคุณูปการที่ยิ่งใหญ่ต่อประเทศชาติ อันนำมาสู่ความเจริญรุ่งเรืองและความเป็นปึกแผ่นของชาติไทยตราบจนทุกวันนี้ รวมถึง เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการจัดกิจกรรมรณรงค์ เพื่อให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการสนับสนุนการเทิดทูนและประกาศเกียรติคุณองค์พระมหากษัตริย์ไทย ตลอดจนสร้างความเข้าใจและปลูกจิตสำนึกแก่เยาวชน และประชาชนทั่วไป และเพื่อเป็นศูนย์กลางในการร่วมสมทบทุนในการก่อสร้างถาวรวัตถุ อาคาร สิ่งปลูกสร้างรวมถึงการดูแลและบำรุงรักษาอุทยานราชภักดิ์
นอกจากนี้ ระบุอย่างชัดเจนว่า เพื่อดำเนินการหรือร่วมมือกับองค์การการกุศลอื่น ๆ เพื่อสาธารณประโยชน์ และไม่ดำเนินการเกี่ยวข้องกับการเมือง แต่ประการใด โดย มีทรัพย์สินของมูลนิธิ ทุนแรกเริ่ม คือ เงินสด จำนวน 200,000 บาท และมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ตั้งเลขที่ 326/2 ถ.อำนวยสงคราม แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร
มีคณะกรรมการดำเนินงาน ได้แก่ 1.พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ประธานกรรมการ(รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม) 2.พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รองประธานกรรมการ(รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ) 3.พล.อ.พิสิทธิ์ สิทธิสาร กรรมการ 4.พล.ท.สุทัศน์ จารุมณี กรรมการ 5.พ.อ.ชูชาติ สุกใส กรรมการและเหรัญญิก และ 6.พ.อ.สุชาติ พรมใหม่ กรรมการและเลขานุการ
เมื่อวันที่ 13 พ.ย. 58 ผู้สื่อข่าวสำนักอิศรา เดินทางตรวจสอบข้อมูล "มูลนิธิราชภักดิ์" ตามที่แจ้งต่อนายทะเบียนมูลนิธิ ว่า มีสำนักใหญ่ที่ตั้งเลขที่ 326/2 ถ.อำนวยสงคราม แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร
เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์รายหนึ่ง กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม แต่บ้านหลังนี้เข้ายาก ต้องติดต่อทหารหน้าบ้านก่อน ให้เขาติดต่อข้างในก่อน
เมื่อเดินทางถึง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บ้านเลขที่ดังกล่าวมีลักษณะเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น อยู่ฝั่งตรงข้ามกองพันทหารราบ มณฑลทหารบกที่ 11 ใกล้กับบ้านเกษะโกมล และตลอดทั้งสองฝั่งถนน มีเต็นท์ทหาร รวมถึงทหารจำนวนหลายนาย คอยดูแลพื้นที่
เมื่อสอบถามเจ้าหน้าที่ทหารรายหนึ่ง เพื่อติดต่อขอสัมภาษณ์ พล.อ.อุดมเดช ทหารรายนี้ ได้ติดต่อทางวิทยุสื่อสารกับทหารอีกราย ก่อนระบุว่า พล.อ.อุดมเดช ไม่อยู่ และไม่ว่าง ติดประชุม ต้องขอโทษด้วย อย่างไรวันหน้าค่อยมาใหม่ได้หรือไม่ ขณะเดียวกัน ไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพ แต่อย่างใด
อย่างไรก็ดีจากการตรวจสอบบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของ พล.อ.อุดมเดช ที่แจ้งกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรณีเข้ารับตำแหน่ง รมช.กลาโหม ในคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แจ้งว่า มีโรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง 2 แห่ง รวมมูลค่า 17 ล้านบาท ได้แก่ เลขที่ 279/1 ม.7 ต.หินเหล็กไฟ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  2 ล้านบาท และเลขที่ 539 ม.8 แขวงโคกแฝด เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร  15 ล้านบาท และไม่มีการแจ้งบ้านเลขที่หลังดังกล่าวในบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินฯ แต่อย่างใด คาดว่าเป็นบ้านพักของนายทหารระดับสูง ช่วงดำรงตำแหน่ง ผบ.ทบ.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้พยายามติดต่อไปยังเบอร์โทรศัพท์ พล.อ.อุดมเดช ตามที่แจ้งในบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินฯ แต่ไม่สามารถติดต่อได้

ไม่มีความคิดเห็น: