PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2558

ประวิตรมอบนโยบายผบ.หน่วยทหาร ตร.ผู้ว่าฯ26จ.ภาคกลาง ให้ดูแลเข้มความสงบช่วงปีใหม่ ใช้ "ราชประสงค์" เป็นโมเดล

พลเอกประวิตร เรียกประชุม ผบ.หน่วยทหาร ตร.ผู้ว่าฯ26จ.ภาคกลาง มอบนโยบาย ให้ดูแลเข้มความสงบช่วงปีใหม่ ใช้ "ราชประสงค์" เป็นโมเดล เป็นบทเรียน สั่งการเข้ม ให้หน่วยงานความมั่นคงทั่วประเทศ ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งอำนวยความสะดวกการสัญจรของประชาชน มอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน
พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในฐานะรองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้ตรวจเยี่ยม และ มอบ นโยบาย ให้กับ กองทัพภาคที่ 1 ในฐานะเป็น "กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาคที่ 1 ผบ.หน่วยทหาร ตั้งแต่ระดับ ผบ.พล.ผู้การกรม ผบ.พัน ผบ.ตำรวจ ผู้ว่าฯ26 จ.ภาคกลาง กทม.
รวมทั้ง ศูนย์ปรองดอง สมานฉันท์ เพื่อการปฏิรูป( ศปป) 7ซึ่งทำทน้าที่ในการรักษาความสงบเรียบร้อย และสนับสนุนการปฏิบัติงานของศูนย์ดำรงธรรมเพื่อช่วยเหลือ และสร้างความเข้าใจให้กับประชาชน 26 จังหวัดในภาคกลาง ซึ่งมีกำลังพลที่ออกมาปฏิบัติงาน เกือบ 1หมื่นคน ซึ่งช่วงเดือนตุลาคม ถึงปัจจุบัน ได้ปฏิบัติงานเป็นไปตามเป้าหมาย ในการดูแล และสกัดกั้นไม่ให้เกิดการกระทำผิดกฏหมายทำให้เกิดความปลอดภัย ร่วมไปถึง การบังคับใช้กฏหมาย ในการควบคุมการเคลื่อนไหวของการชุมนุม
นอกจากนี้ยังเสริมสร้างความเข้าใจกีบประชาชนให้เข้าใจนโยบายของ คสช ในการทำงาน เพื่อแก้ไข้ปัญหาภัยแล้งการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ธุรกันดาร
พลเอกประวิตร ได้มอบนโยบายในการปฏิบัติงาน ให้ กกล.รส. ในเรื่องการดูแลช่วยเหลือประขาชน โดยได้สั่งการเรื่องการบูรณาการร่วมกันในการเอาปัญหาต่างๆมาคุยเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในแต่ละพื้นที่ ซึ่งผู้รับผิดชอบในพื้นที่ ก็ทราบว่าจะทำอะไรให้ประชาชนเพื่อลดความเลื่อมล้ำ การบังคับใช้กฏหมาย
โดยวันนี้เน้นในทุกเรื่องเรื่องความปลอดภัยในช่วงปีใหม่เพื่อเป๋นของขวัญให้ประชาชน ยอมรับเป็นห่วง การเคาท์ดาวน์ ในหลายพื้นที่
โดยให้มีการตั้ง วอร์รูมในแต่ละพื้นที่
ส่วนกรณี การยึดพาหนะโดยเฉพาะ จักรยายนต์ ซึ่งเป็นแนวทางไม่ให้ไปก่อความเดือดร้อน ซึ่งเมื่อหายเมาก็รับรถกลับไป ทั้งการเมาและขับเป็นการกระทำที่ผิดกฏหมาย
พลเอกประวิตร ยังกล่าวถึงดารดำเนินการกับผู้มีอืทธิพล ว่า ได้รับรายชื่อ จากผู้ว่าราชการจังหวัด คสช ตำรวจ ซึ่ง จะเปิดรายชื่อดูพร้อมคณะกรรมการ เชื่อจะดำเนินการได้ใน 2 เดือน
พลเอกประวิตร ยืนยันไม่ได้ละเมืดสิทธิของนักศึกษา ในการนั่งรถไฟไปตรวจสอบโครงการอุทยานราชภักดิ์ เพราะหากเดินทางไปสักการก็สามารถทำได้ แต่หากไม่มีกน้าที่ในการตรวจสอบ แต่มองว่าจะเป็นการแสดงออกทางสัญญลักษณ์ ซึ่งขณะนี้ กระทรางกลาโหมดำเนินการตรวจสอบอยู่
โดยจะมีการแถลงผลสอบ 30 ธค.นึ้
พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กห. กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม. และ รมว.กห. ได้ประชุมศูนย์แก้ปัญหาความมั่นคงแบบบูรณาการ ที่ ศาลาว่าการกลาโหม โดย VTC ร่วมกับ หัวหน้าส่วนราชการของ กห. มท. กทม. สตช.และหน่วยอื่น ๆ ทั่วประเทศ ในการเตรียมการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งอำนวยความสะดวกการสัญจรของประชาชนในเทศกาลปีใหม่
โดยหลังจากรับฟังการบรรยายสรุปถึงความพร้อมในภาพรวมแล้ว รอง นรม. และ รมว.กห. ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ที่ได้เตรียมการและวางแผนดูแลประชาชนเป็นอย่างดี
พลเอกประวิตร ได้มอบเป็นนโยบายว่า “ทุกหน่วยงานความมั่นคง โดยเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ต้องร่วมกันดูแลอำนวยความสะดวกการสัญจรและดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชนในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ
เพื่อมอบเป็นของขวัญ คืนความสุขให้กับประชาชนในห้วงเทศกาลปีใหม่”
โดยกำชับมอบนโยบายที่สำคัญ ดังนี้
การดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน : ได้กำชับสั่งการให้ทุกหน่วยงาน มีความตื่นตัว เฝ้าระมัดระวังในทุกพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่จัดงานที่สำคัญๆ ให้ความสำคัญกับมาตรการเชิงป้องกันให้มากขึ้น เพื่อมิให้เกิดปัญหา ซึ่งต้องดำเนินการ ทั้งงานด้านการข่าว การเพิ่มการตรวจตราของเจ้าหน้าที่ และความพร้อมของกล้องวงจรปิดรวมทั้งแสงสว่างในทุกจุดเสี่ยง
พร้อมทั้งให้จัดตั้งศูนย์อำนวยการร่วมในพื้นที่จัดงานใหญ่ๆ ทุกพื้นที่ เพื่อบูรณาการทำงานร่วมกันของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองและอาสาสมัครพลเรือน โดยต้องเตรียมแผนเผชิญเหตุรองรับ ทั้งการรักษาความปลอดภัย การป้องกันอัคคีภัย และการช่วยเหลือทางการแพทย์ ควบคู่ไปกับการสร้างความตระหนักรู้และการมีส่วนร่วมของประชาชนถึงความร่วมมือกันดูแลความสงบเรียบร้อยในทุกพื้นที่
การอำนวยความสะดวกในการสัญจรและความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยว ต่างชาติ: ได้กำชับสั่งการให้อำนวยความสะดวกการจราจรและร่วมกันลดอุบัติเหตุบนท้องถนน โดยให้กระทรวงคมนาคมเพิ่มระบบการขนส่งมวลชนให้เพียงพอ พร้อมทั้งคุมเข้มมาตรฐานสภาพความปลอดภัยของยานพาหนะและผู้ขับขี่ที่จะให้บริการ ทั้งทางบก ทางน้ำและทางอากาศ
ขณะเดียวกันให้ตำรวจบังคับใช้กฎหมายจราจรอย่างเข้มข้นและจริงจังในทุกพื้นที่ ควบคู่ไปกับการใช้ประโยชน์สื่อ สร้างการรับรู้และความเข้าใจของประชาชน
พล.อ.ประวิตร กล่าวฝากประชาชนด้วยความห่วงใยว่า. “ ขอให้เหตุการณ์ที่ "ราชประสงค์" เป็นบทเรียนของคนไทยร่วมกัน ที่จะช่วยกันป้องกัน เฝ้าระวังไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่กระทบต่อความเชื่อมั่น ความรู้สึก และการสูญเสียของคนไทยด้วยกัน เช่นนี้เกิดขึ้นอีก ขณะเดียวกันเราได้เห็นถึงความร่วมมือ ร่วมใจ ความมีนำ้ใจเป็นหนึ่งเดียวกันของคนไทย ที่ร่วมกันเสียสละ ช่วยเหลือผู้ที่ประสบเคราะห์กรรมในเหตุการณ์วิกฤตที่ผ่านมา
ในห้วงปีใหม่ซึ่งเป็นเทศกาลแห่งความสุขนี้ เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงทุกฝ่าย มีความพยายามและตั้งใจทำงานร่วมกันอย่างเต็มกำลัง เพื่อให้ประชาชนคนไทยและนักท่องเที่ยว ได้เดินทางสัญจรด้วยความสะดวก ปลอดภัย ทุกคนได้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับครอบครัวในห้วงเวลาแห่งความสุข ด้วยความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินอย่างแท้จริง ขณะเดียวกันก็ต้องขอความร่วมมือประชาชนทุกคนได้เข้าใจและให้ความร่วมมือกับการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐ
พร้อมทั้งใช้ชีวิตในช่วงเทศกาลปีใหม่อย่างมีสติ ร่วมกันเฝ้าระวัง ดูแลความปลอดภัยทั้งตนเองและสังคมร่วมกับเจ้าหน้าที่รัฐอย่างใกล้ชิด เพื่อลดการสูญเสียและสร้างสังคมปลอดภัยที่ยั่งยืนร่วมกัน"
////
Sent from my iPhone

ไม่มีความคิดเห็น: