PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2558

บิ๊กตู่ แนะนำน้องๆใน ทบ.ให้ เป็น "ผู้นำที่มีความแตกต่าง"


บิ๊กตู่ แนะนำน้องๆใน ทบ.ให้ เป็น "ผู้นำที่มีความแตกต่าง" แนะ วางแผนปฏิรูป 20 ปี ปรับวิธีการรบ “รุก-รับ-ร่น-ถอย รบตามแบบ อย่าเน้นรบพิเศษ มาก /ทุกอย่างเป็นชะตากรรม อยู่ที่ฟ้าลิขิต ทำความดี อย่าขอพรพระ
พลเอกประยุทธ์ นายกฯ กล่าวกับ ผบทบ.และกำลังพลในทบ.ว่า วันนี้กองทัพบกต้องทำอะไรที่แตกต่างจากที่ผ่านมา อนาคตคืออะไร วันนี้ทำได้เท่าไหร่ที่เขียนมา กองทัพบกมีแผนพัฒนากองทัพอยู่แล้ว ว่า 20 ปีต้องการอะไร ตรงนี่คือพื้นฐานการปฏิรูปทั้งหมด อะไรทำเสร็จก็ทำ ทำตรงนี้ อะไรทำไม่เสร็จส่งให้รัฐบาลหน้าทำต่อ ตนทำให้ได้ไม่หมดหรอก เพราะปัญหาหมักหมมมานานแล้ว
“หลายอย่างต้องทบทวน หากเราเน้นการรบพิเศษมากเกินไป วันหน้าอาจจะมีปัญหาในการรบก็ได้ เพราะเราเป็นทหาร จะต้องรบเป็นทั้ง รบรุก รับ ร่น ถอย และการฝึกเป็นทหารมาดเล็ก เพราะขณะนี้มีภัยรูปแบบเก่า และรูปแบบใหม่เข้ามา และช่วยเหลือประชาชนเมื่อประสบภัยพิบัติ ทั้งที่ได้เบี้ยเลี้ยง 200 บาท เขาเรียกว่าทหารที่แท้จริง และเป็นผู้ที่เสียสละ
"ชาติหน้าเกิดมาก็เป็นทหาร ตายไปก็เป็นผีทหาร แต่เป็นผีที่ใจดี ช่วยคน
"ผมคิดถึง เห็นบางทีก็ทักไม่ได้ เพราะอยู่ในอีกบทบาทหนึ่ง แต่ใจคิดถึงพวกเราอยู่แล้วทุกเหล่าทัพ รู้ว่าทุกคนทำงานอยู่แต่บางทีก็ต้องเข้าใจกัน อยากให้ฟังเวลาผมพูด จะได้รู้ว่าพี่คิดอะไร ถ้าไม่รู้ว่าพี่คิดอะไร ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร
การเปลี่ยนผู้บังคับบัญชาก็ต้องมีความแตกต่าง เป็นผู้นำที่มีความแตกต่างที่ไม่ทำลายของเดิมสืบทอดกันมา
พลเอกประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า หน้าที่รปภ. และ ทส.คืออะไร 1.ทำหน้าที่รปภ. 2.ทำให้นายมีเวลาคิด และ 3. ไว้ระบายความโมโหของนาย ด่าไปก็ทำให้อารมณ์ยิ้มแย้มแจ่มใส คนที่เป็น รปภ.และทส.ต้องอดทน มีความรัก ความซื่อสัตย์ให้กันก็เท่านี้”
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เพลงที่แต่งมาก็เป็นความรู้สึกของเรา ที่อยากให้ทุกคนรู้สึกร่วมกันเรา ฉัน คือทุกคน ไม่ใช่ ฉันคนเดียว แก้คนเดียวจะทำอะไร วันนี้ก็มีชาวบ้านแต่งเพลงมาให้เดี๋ยวจะลองไปเกิดดู ขอร้องสื่อมวลชน บ้านเมืองวันนี้จะสงบและสันติได้เพราะพวกเราช่วยกัน เพราะตอนนี้ไม่ใช่เวลาปกติ สร้างความขัดแย้งเพิ่มไม่ได้ ของเก่ายังแก้ไม่ได้ ตีกันทุกวัน วันนี้ต้องตนแก้ทุกอย่าง อยู่ในหัวเต็มไปหมด ช่วยไม่ได้ก็มาเป็นหัวหน้า คสช.เอง แต่ทุกคนต้องชวยกันแก้ปัญหาให้ได้ อย่าสร้างปัญหา ใหม่ขึ้นมา ให้ใช้ทั้งรัฐศาสตร์ และนิติศาสตร์ไปด้วยกัน ส่วนคนจนต้องใช้รัฐศาสตร์ก่อน ถ้าคนเลว คนทำผิดซ้ำซาก ก็ใช้นิติศาสตร์
“ขอบคุณทุกคน ขอให้ความสุข ฝากความระลึกถึงจากใจนายกฯ อดีตผบ.ทบ. อดีตทหารแก่คนหนึ่ง อายุ 62 ปีแล้ว "
พอถึงช่วงนี้นายกฯ ได้หันไปถามพล.อ. ธีรชัย นาควานิช ผบ.ทบ. ว่าอายุ เท่าไหร่แล้ว ยังไม่ 60 ใช่ไหม
" ทุกคนช่วยกันเน้อ ทุกอย่างเป็นชะตากรรม เป็นฟ้าลิขิตอยู่แล้ว ใครจะทำบุญเท่าไหร่ ก็เป็นแค่นั้น แต่อย่าทำให้ต่ำลงก็แล้วกัน ไม่ใช่ขอพระตลอด อย่าไปขอเยอะพระปวดหัว ทำความดีเดี๋ยวพระก็เห็นและฟ้าก็เห็นเอง “พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: