PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2558

พล.อ.ประวิตร" ลั่น อดทน เหนื่อยเพื่อชาติ และช่วยนายกฯต่อ ปลุก ทหาร-ตร. ช่วยนายกฯ



พล.อ.ประวิตร" ลั่น อดทน เหนื่อยเพื่อชาติ และช่วยนายกฯต่อ ปลุก ทหาร-ตร. ช่วยนายกฯ ชี้ ปี 2559 เป็น ปีแห่งความหวังของ รัฐบาล /"บิ๊กโด่ง"นำ ปลัดกห.ผบสส.ผบ.เหล่าทัพ ผบตร. ตบเท้าอวยพรปีใหม่ "พล.อ.ประวิตร" ชี้ ปี 2559 เป็น ปีแห่งความหวังของ รัฐบาล ด้าน บิ๊กตู่ ก็มา นำ รมต.อดีตทหาร อวยพร พี่ป้อม บอกอย่าท้อกับคำต่อว่า เพราะคนไม่เข้าใจ
เมื่อเวลา 07.00 น.ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ5จังหวัด ในกรมทหารราบที่1มหาดเล็กรักษาพระองค์
พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมว.กลาโหม นำ พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.สมหมาย เกาฏีระผู้บัญชากานทหารสูงสุด พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.ณะ อรีนิจ ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง ผู้บัญชาการทหารอากาศ และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และบิ๊กๆทหารและตำรวจระดับสูง และผบ.หน่วย ทั้งใน พล.1รอ. พล.ร.2รอ.และ พล.ร.9 เข้าร่วมอวยพร พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหม
พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า พวกเรารู้สึกทราบซึ้งที่ท่านกรุณาให้เข้ามาอวยพรและขอรับพรจากท่านเพื่อความเป็นสิริมงคงและเป็นการแสดงออกถึงคงามกตัญญูกตเวทิตา เคารพรักท่านเนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ 2559
ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ท่านเป็นผู้ที่มีเกียรติประวัติที่ดีงาม ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความวิริยะ อุตสาหะ อุทิศตนเพื่อกระทรวงกลาโหมและประเทศชาติ รวมถึงการทำคุณประโยชน์อย่างใหญ่หลวง เป็นผู้ที่มีความจงรักภักดีสนองพระเดชพระคุณ รับใช้ใต้เบื้องพระยุคลบาทตลอดมา
ตลอดจนเป็นผู้ที่มีความเมตตากรุณาต่อผู้ใต้บังคับบัญชาทุกลำดับชั้น สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็น"ต้นแบบ"ที่ดีงามที่ให้พวกกระผมได้ยึดถือและปฏิบัติตามอย่างต่อเนื่องและจารึกในจิตใจของพวกกระผมทุกคน
ในโอกาสอันเป็นมงคงเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2559 ที่จะได้เวียนมาบรรจบครบอีกครั้ง ขออำนาจแห่งคุณพระศรีรัตนตรัยและสิงศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ตลอดจนเดชะพระบารมีแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ และอนุภาพความดีงามที่ท่านได้กระทำไว้ ดลบันดาลพระราชทานพรให้ท่านและครอบครัวประสบความสุขและมีสุขภาพ พลานามัย สมบูรณ์แข็งแรง สมหวังในสิ่งที่ปราถนาทุกประการตลอดไป และในโอกาสนี้ขอรับพรจากท่านเพื่อความเป็นศิริมงคลและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป
ขณะที่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกท่านที่กรุณามาอวยพรปีใหม่ตน โดยปีใหม่ปีนี้เป็นปีความหวังของคณะรัฐมนตรีและ รัฐบาล
"โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี ที่พวกเราทุกคนต้องร่วมทำงานเพื่อให้ประสพความสำเร็จในสิ่งที่คนไทยทุกคนหวัง ให้ประเทศเดินไปได้และเกิดความรุ่งโรจน์ตามความหวังของนายกรัฐมนตรี "
"นายกรัฐมนตรี ได้เสียสละมาโดยตลอดระยะเวลาที่เข้ามาควบคุมอำนาจวันที่ 22 พ.ค.57ก็ได้พวกท่านทุกได้ร่วมมือกันทำให้กับประเทศของเรา
และที่ผมทำงานจนถึงวันนี้ซึ่งอายุก็มากแล้ว ก็ทำให้กับประเทศและประชาชนทุกคน พวกเราก็เช่นเดียวกันที่เหน็ดเหนื่อยตลอดระบะเวลาที่ผ่านมานั้น เป็นสิ่งที่หายากที่เรารวมใจได้อย่างนี้และทำให้ประเทศของเรามีความสงบสุข ลดความขัดแย้ง ความเหลื่อมล้ำ ซึ่งก็ยังไม่สำเร็จ
แต่ท่านนายกรัฐมนตรีมีความหวังว่าพวกท่านทุกคน ข้าราชการ ประชาชน จะต้องช่วยกันในปี2559 ตลอดไป เพื่อให้ประเทศของเรามีเป็นหนึ่งในอาเซียนเกิดความมั่นคงและมั่นคั่งและมีความยั่งยืนตลอดไป
ก็ขอขอบคุณทุกคนที่มาอวยพรในวันนี้เป็นสิ่งหนึ่งที่เป็นกำลังใจให้ตนอดทนเพื่อทำงานให้กับส่วนรวม ประเทศชาติ และประชาชน
ในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ที่รัฐมนตรีช่วยว่สการกระทรวงกลาโหมได้อวยพร ตนจะเก็บพรนั้นไว้ในตัวเพื่อเป็นความภาคภูมิใจว่าจะต้องทำงานให้กับส่วนรวม
ในโอกาสวันขึ้นปีใหม่นี้ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก โดยเฉพาะพระเดชะบารมีอันแผ่ไพรศาลขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ได้โปรดดลบันดาลและพระราชทานพรให้ทึกท่านจงประสบความสำเร็จทุกสิ่งทุกอย่างที่ปราถนาและสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์ เป็นกำลังของประเทศชาติ เพื่อทำให้ประเทศของเราเจริญรุ่งเรื่อง ปลอดภัยจากภยันอันตรายประสบความสุขปี 2559 ตลอดไป
จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยรัฐมนตรีที่เป็นอดีตทหาร ประกอบด้วยพ.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, พล.อ.ดาว์พงษ์รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และ พล.อ.สุรศักดิ์กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าอวยพรปีใหม่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม
ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เข้าพูดคุยภายในห้องส่วนตัวระหว่างพล.อ.ประวิตร,พล.อ.อุดมเดช สีตบุตรรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมและพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย
นายกฯ ให้สัมภาษณ์ว่า ได้อวยพรให้ พล.อ.ประวิตร มีสุขภาพแข็งแรง มีกำลังใจ1ทำงาน
"อย่าท้อแท้ต่อคำต่อว่าของคนที่ไม่เข้าใจ เพราะได้ทำดีที่สุดแล้ว อย่าไปเสียอารมณ์กับเรื่องนี้มากนัก เพราะไม่เกิดประโยชน์" นายกฯ กล่าว
เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรี ต้องการกำลังใจอะไรในการทำงานปีหน้าหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนได้กำลังใจอยู่แล้ว มากบ้างน้อยบ้างก็ไม่เป็นไร เป็นกำลังใจที่ให้ทั้งคณะ
"ขอฝากด้วยว่าประเทศชาติอยู่ในกำมือทุกคน ไม่ใช่ของผมคนเดียว หรือว่าอยู่ที่รองนายกรัฐมนตรีเท่านั้น เพราะทั้งหมดคือทีมงาน ที่ต้องทำให้ดีที่สุดเพื่อประเทศชาติ และประชาชนคนไทย ถึงจะมีการพัฒนา มีการปฏิรูป และการทำงานต่างๆทั้งหมดเพราะฉะนั้นสื่อก็ต้องช่วยดูแล สมาคมสื่อก็ต้องรับผิดชอบมากขึ้น " นายกฯ กล่าว
"ผมไม่ได้ต้องการอะไรกับใครอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าสถานการณ์ขณะนี้ควรจะทำให้บ้านเมืองมีเสถียรภาพได้อย่างไร" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
/////
Sent from my iPhone

ไม่มีความคิดเห็น: