PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2558

′ป๋าเปรม′ หวังเหล่า ′ม้า′ เติบโตในเหล่าทัพ ไม่อยากให้มี ′ทหารแตงโม-ตำรวจมะเขือเทศ′




http://www.matichon.co.th/online/2015/12/14514543091451454328l.jpg

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 30 ธันวาคม ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ  เปิดโอกาสให้ พล.อ.ปราการ ชลยุทธ์ รองเสนาธิการทหาร นำเหล่าทหารม้าเข้าอวยพรเนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่
   
โดย พล.อ.เปรมกล่าวว่า หลายคนที่มาวันนี้ใกล้เกษียณแล้วเช่นเดียวกับตนที่ต้องเกษียณเหมือนกัน จึงมอบหมาย พล.อ.วันชัย เรืองตระกูล มาทำหน้าที่ดูแลเหล่าทหารม้าแทน

"ผมเป็นม้าที่ใกล้ตายแล้ว ไม่ไหวแล้วต้องปลดเกษียณ เพราะอายุมาก ถ้ามีอะไรก็ให้พูดจากับท่าน อย่างไรก็ตาม อยากให้พวกเราทุกคนช่วยสนับสนุนและเชียร์ให้นายทหารเหล่าม้าเติบโตใน 5 เสือทบ. ในสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม  กองบัญชาการกองทัพไทย เพื่อทดแทนคนที่เกษียณ และที่ผ่านมาก็มีคนคิดเห็นแตกต่าง อาจจะมีคนไม่ชอบเยอะ และบอกให้ผมระวังตัว แต่ไม่รู้จะระวังอย่างไร เพราะมีอยู่แค่นี้ จึงคิดว่าเกราะที่ดีที่สุดคือการทำดี คนเกลียดคงมีน้อยลง การทำความดีจะเป็นเกราะและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คุ้มครองเราได้" พล.อ.เปรมกล่าว

พล.อ.เปรมกล่าวต่อว่า ทั้งนี้พวกเราต้องคิดว่า ควรทำอย่างไรกับเหล่าทหารม้าของเราให้เจริญ มั่นคง ไม่อยากให้มีคำว่าทหารแตงโม ตำรวจมะเขือเทศ เพราะเรามีแต่เหล่าทหารม้า "รวดเร็ว รุนแรง เด็ดขาด"  ซึ่งคนเริ่มรู้จักกันมาก เช่นเรื่องการปราบคอร์รัปชั่น หรือแม้แต่เรื่องที่ตนไปพูดเรื่องปล้นชาติ ซึ่งบางคนบอกว่าคิดทำได้ดี บางคนอาจไม่ชอบใจ แต่คุณลักษณะทหารม้า เราสามารถทำอะไรก็ได้ แต่สิ่งที่อยากเน้นหนักให้มากคือ การสามัคคี ซึ่งเหล่าทหารม้าคงไม่มีทหารแตงโม ใช่หรือไม่

อย่างไรก็ตาม พล.อ.เปรมยังกล่าวว่า ทั้งนี้ขอชื่นชม พล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขานายกรัฐมนตรี เป็นคนดี และนายกรัฐมนตรี ยังชมกับตนว่าท่านทำงานเก่ง 

ไม่มีความคิดเห็น: