PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2558

ป๋าเปรมบอกมีคนเตือนให้ระวังตัว



30 ธ.ค. 58 เมื่อเวลา 10.30 น. ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เปิดให้พล.อ.ปราการ ชมยุทธ์ รองเสนาธิการทหาร นำเหล่าทหารม้าเข้าอวยพรเนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ โดย พล.อ.เปรม กล่าวว่า หลายคนที่มาวันนี้ใกล้เกษียณแล้วเช่นเดียวกับตนที่ต้องเกษียณเหมือนกัน จึงมอบหมาย พล.อ.วันชัย เรืองตระกูล มาทำหน้าที่ดูแลเหล่าทหารม้าแทน
" ผมเป็นม้าที่ใกล้ตายแล้ว ไม่ไหวแล้วต้องปลดเกษีรยณ เพราะอายุมาก หากมีอะไรก็ให้พูดจากับท่าน อย่างไรก็ตาม อยากให้พวกเราทุกคนช่วยสนับสนุนและเชียร์ให้นายทหารเหล่าม้าเติบโตใน 5 เสือ ในในสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ปลัด กองบัญชาการกองทัพไทย กองบัญชาการกองทัพบก เพื่อทดแทนคนที่เกษียณ และที่ผ่านมาก็มีคนคิดเห็นแตกต่าง อาจจะมีคนไม่ชอบเยอะ และบอกให้ผมระวังตัว แต่ไม่รู้จะระวังอย่างไร เพราะมีอยู่แค่นี้ จึงคิดว่าเกราะที่ดีที่สุดคือการทำดี คนเกลียดคงมีน้อยลง การทำความดีจะเป็นเกราะและสิ่งศักสิทธิ์ คุ้มครองเราได้" พล.อ.เปรม กล่าว
พล.อ.เปรม กล่าวอีกว่า  พวกเราควรจะต้องคิดว่า ควรทำอย่างไรกับเหล่าทหารม้าของเราให้เจริญ มั่นคง ไม่อยากให้มีคำว่าทหารแตงโม ตำรวจมะเขือเทศ เรามีแต่เหล่าทหารม้ารวดเร็ว รุนแรง เด็ดขาด ซึ่งคนเริ่มรู้จักกันมาก เช่นเรื่องการปราบคอรับชั่น หรือแม้แต่เรื่องที่ตนไปพูดเรื่องปล้นชาติ ซึ่งบางคนบอกว่าคิดทำได้ดี บางคนอาจไม่ชอบใจ แต่คุณลักษณะทหารม้า เราสามารถทำอะไรก็ได้ แต่สิ่งที่ยากเน้นหนักให้มากคือ การสามัคคี ซึ่งเหล่าทหารม้าคงไม่มีทหารแตงโมใช่หรือไม่
อย่างไรก็ตาม พล.อ.เปรม ยังกล่าวว่า ทั้งนี้ขอชื่นชม พล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขานายกรัฐมนตรี เป็นคนดี และนายกรัฐมนตรี ยังชมกับตนว่าท่านทำงานเก่ง 
(แฟ้มภาพ)

ไม่มีความคิดเห็น: