PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2558

"พล.อ.เปรม" หนุน นายกฯ นำแก้ปัญหาชาติ เข้มแข็ง อยู่แล้ว ยันพวกเราไม่ได้มาเพื่ออำนาจ แต่เพื่อชาติ

"พล.อ.เปรม" หนุน นายกฯ นำแก้ปัญหาชาติ เข้มแข็ง อยู่แล้ว ยันพวกเราไม่ได้มาเพื่ออำนาจ แต่เพื่อชาติ ยันพร้อมช่วยทุกทาง ขอความดีเป็นเกราะกำบัง บอก คนเข้าใจผิดคิดใหม่ /ป๋า เปิดบ้านสี่เสาเทเวศ์ ให้ "บิ๊กตู่"นำ ครม.-เหล่าทัพ-ตร. ตบเท้าขอรับพรและอวยพรวันปีใหม่ ระบุ ให้นำความรัก บริหารประเทศ-หน่วยงาน แสดงให้เห็นความสามัคคี ชี้ ประชาชนฝากความหวัง เชื่อ นายกฯ เข้มแข็ง-สู้ ไม่ถอย และความดีเป็นเกราะกำบัง บอก คนเข้าใจผิดคิดใหม่
เมื่อเวลา 09.00 น.ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เปิดบ้านสี่เสาเทเวศร์ให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ควช. ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผู้บัญชาการตำรวจ ตลอดจนข้าราชการทหารและตำรวจเข้าขอรับพรและอวยพรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนและคณะถือโอกาสอันเป็นสิริมงคลนี้ ขออำนวยพรแด่ท่านพร้อมแสดงมุทิตาจิต ซึ่งพวกกระผมตระหนักดีว่า ท่านเป็นผู้ที่มีคุนูประการต่อประเทศชาติ ในความเป็นผู้นำและมีความรู้ความสามารถ ประสบการณ์ พร้อมทั้งการถวายความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหกษัตริย์มาโดยตลอด ทั้งนี้เกียรติประวัติอันดีงามของท่านจะยึดถือเป็นแนวทางในการบริหารราชการด้วยความซื่อสัตย์สุจริต มีความรักความสามัคคีเพื่อนำพาประเทศชาติให้ก้าวหน้ามั่นคง ยั่งยืน
ขณะที่ พล.อ.เปรม กล่าวว่า ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรี ที่พา ครม. ทหาร 3เหล่าทัพ และตำรวจมาพบกันในวันนี้ ตนมีความภูมิใจมากที่ได้พบกับพวกเรา เพราะปีหนึ่งจะพบกันไม่กี่ครั้ง
"ดังนั้นการพบกันในครั้งนี้จึงเป็นสิ่งที่ตนปรารถนามากที่สุด เพราะวิญญาณ จิตใจในร่างกายของผม ความเป็นทหารยังคงอยู่และขออาศัยอยู่ต่อไปจนตลอดชีวิต"
"ขอขอบคุณนายกฯที่ไม่ลืมกัน ยังมีความเป็นเพื่อน เป็นมิตร เป็นพี่น้องกัน
สิ่งหนึ่งที่นายกฯเคยพูดถึง คือเรื่องความรัก ความสามัคคี ซึ่งเป็นกระแสรับสั่งของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เมื่อ 7-8ปีที่แล้ว พระองค์ท่านทรงรับสั่งเรื่องความรู้รักสามัคคี ซึ่งตนคิดว่าเป็นสิ่งสำคัญมาก ถ้าเราไม่เข้าใจและไม่นำไปใช้ก็จะเป็นที่น่าเสียดาย
พล.อ.เปรม กล่าวว่า ฉะนั้นเราต้องเข้าใจว่าพระองค์ท่านทรงหมายถึงว่า เราต้องรู้จักนำความรักไปใช้ในการบริหารประเทศของนายกฯและในการบริหารกองทัพต่างๆของ ผู้บัญชาการสูงสุด ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และเราต้องเข้าใจความสามัคคีและนำเอาความสามัคคีไปใช้ในการบริหารประเทศร่วมถึงหน่วยงานของเราอย่างที่ท่านนายกฯกำลังทำอยู่ในขณะนี้
"ผมเข้าใจดีว่าพวกเราคงเหนื่อยกันมากๆแต่ที่พูดกันเสมอว่า ถ้าเราเหนื่อยแล้วคนไทยมีความสุข ไม่มีความทุกข์ ถ้ามีก็มีน้อย แต่ด้วยฝืมือของเรา ตามความปรารถนาที่นายกฯกำลังทำ
สิ่งเหล่านี้ผมคิดว่าเราจะต้องนำเอาเรื่องความรัก รักผู้ใต้บังคับบัญชา ความรักประชาชน รักทุกสิ่งทุกอย่างที่เป็นของชาติบ้านเมืองของเรา เราจะต้องแสดงความสามัคคีให้ทุกคนเห็นว่า ทั้งกองทัพและ สตช.มีแต่เรื่องความรักความสามัคคีทั้งนั้น ไม่มีสิ่งอื่นเข้ามาเจือปน
ผมก็ดีใจที่เห็นนายกฯและเห็นพวกเราสละความสุขส่วนตัวเพื่อความสุขของพี่น้องประชาชนในชาติบ้านเมืองของเรา
"เห็นชัดเจนว่าเมื่อครู่นี้ผมถามนายกฯ เช้านี้อารมณ์ดีไหม นายกฯบอกว่า เช้าๆผมก็อารมณ์ดี แต่พอสายๆไปอารมณ์เริ่มขุ่นมัว ผมคิดว่าก็ไม่เป็นไร เพราะนายกฯท่านเป็นคนเข้มแข็งอยู่แล้ว อีกทั้งยังเป็นคนสู้ไม่ถอย เพราะฉะนั้นจึงเป็นตัวอย่างที่ดี "พล.อ.เปรม กล่าว
พล.อ.เปรม กล่าวอีกว่า เมื่อครู่นี้ตนพูดถึงการรู้รัก สามัคคี อันนี้เราต้องทำเป็นตัวอย่างให้คนเห็นว่าในหมู่ของพวกเรา เรารักกันจริงๆ เราสามัคคีกันจริงๆซึ่งทุกคนเริ่มต้นได้ที่ตัวเอง เริ่มต้นได้ที่หน่วยของตัวเอง ไล่มาตั้งแต่ ผู้บังคับหน่วย ผู้บังคับกองพัน ผู้บังคับการกรม ว่าเรารักหน่วยของเรา รักผู้บังคับบัญชาของเรา
"รักชาติบ้านเมืองของเรา เราต้องเริ่มด้วยตัวเรา เพื่อให้เห็นว่า คนดีอย่างที่ตนกำลังทำอยู่นี้ คนดีอย่างที่นายกฯกำลังทำอยู่ ถ้าทำได้อย่างนี้ ผมคิดว่าเราจะมั่นคง แข็งแรงและช่วยประคองความทุกข์ยากของประชาชนในประเทศได้ เพราะประชาชนฝากความหวังไว้กับนายกฯ กองทัพบก กอทัพเรือ กองทัพอากาศ สตช.ซึ่งเขาฝากทุกสิ่งทุกอย่างไว้กับพวกเรา
ดังนั้นเราต้องรับสิ่งนี้และทำ ไม่ว่าจะยากมาก แต่ก็ต้องทำให้ได้ เพราะว่านี่เป็นสิ่งเดียวที่เราจะทำให้เขาเห็นว่ากองทัพที่เขาจัดสรรงบประมาณมาให้เรา เราได้ใช้เพื่อช่วยชาติ บ้านเมือง และประชาชนอย่างจริงๆและแสดงให้เห็นว่าเรารักพวกเขาจริงๆเพื่อให้พวกเขามีความสุขสบาย
"พวกเราไม่ได้เข้ามาเพื่อหวังอำนาจ แต่เข้ามาเพื่อชาติ บ้านเมือง และประชาชนของเรา "
ทั้งนี้ผมคงจะช่วยพวกท่านได้ไม่มากนัก เพราะอายุมากแล้วแต่จะช่วยคิดและให้กำลังใจ ให้ความรู้ได้บ้างพอสมควร
อีกทั้งผมเป็นเพื่อนพวกท่านทั้งหลาย ถ้ามีสิ่งใดที่จะช่วยพวกท่านได้ก็พร้อมที่จะช่วยด้วยความเป็นเพื่อน เป็นมิตร และความสามัคคี
ขอจบด้วยคำว่า ความดีคือเกราะกำบังก็ขอให้ทำความดี ซึ่งความดีเป็นเกราะป้องกันไม่ให้มาทำอันตรายกับเราได้ ถ้าทุกคนทำความดีทุกวัน ก็จะเป็นเกราะที่แข็งแรง และจะช่วยให้เราพบความสำเร็จ มีใจชื่นบานในการช่วยเหลือคนอื่น "พล.อ.เปรม กล่าว
พล.อ.เปรม กล่าวว่า ตนขอขอบคุณนายกฯและทุกคน และคำอวยพรที่นายกฯให้กับตน ก็ขอให้ย้อนกลับไปหาพวกเราทุกคน และขอความปราถนาอันดีให้คนที่ไม่ได้มาด้วย หวังว่านายกฯนำพาประเทศของเราหายจากความยากจน มีความพอมีพอกิน มีความสุขตามที่สิ่งต่างๆจะทำได้ ขออวยพรให้ทุกคนประสพความสำเร็จ ขอให้คนที่เข้าใจ ผิดควรเข้าใจให้ถูกว่าพวกเรากำลังทำอะไรกันอยู่ ให้นายกฯและพวกเราประสบแต่ความดี ขอให้ความดีเป็นเกราะป้องกันให้ปลอดภัย ขอให้ทุกสิ่งทุกอย่างที่นานกฯตั้งใจทำงานก็มีแต่ความสำเร็จในไม่ช้านี้
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้น พล.อ.เปรม ได้เข้ามาทักทาย ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ เดินแนะนำพร้อมทั้งอธิบายถึงภาระหน้าที่ ก่อนที่ พล.อ.เปรม เดินเข้ามาทักทาย พล.อ.อุดมเดช พร้อมพูดว่า "เชื่อว่าความดีจะทำให้โด่งประสบผลดี เราเชื่อว่าโด่งไม่ใช่คนแบบนั้น เชื่อว่าโด่งเป็นคนดี"
จากนั้น พล.อ.เปรม ได้ยืนพูดคุยกับคณะรัฐมนตรี ประกอบด้วย นายวิษณุ เครืองาม พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล พล.อ.สุรเชรษฐ ชัยวงศ์ พล.อ.ประจิน จั่นตอง
พลเอกเปรม คุย กับนายกณ เรื่อง อ้านกรังสือพ่มพ์ แล้วอามมณ์เสีย ทำยังไง นายกฯติบว่า จะไม่ให้มีหนังสือพิมพ์ ก็ไม่ได้ พ

ไม่มีความคิดเห็น: