PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2559

“วันชัย” เชลียร์รัฐ - สนช.เร่งปรองดองใน 1 ปี ลั่นใครขวางตัวปัญหาแผ่นดิน

“วันชัย” เชลียร์รัฐ - สนช.เร่งปรองดองใน 1 ปี ลั่นใครขวางตัวปัญหาแผ่นดิน


“วันชัย” เชลียร์รัฐ - สนช.เร่งปรองดองใน 1 ปี ลั่นใครขวางตัวปัญหาแผ่นดิน
วันชัย สอนศิริ (ภาพจากแฟ้ม)
        สมาชิก สปท. มือคว่ำร่างรัฐธรรมนูญต่ออายุรัฐบาล หนุนรัฐบาล และสภานิติบัญญัติแห่งชาติ สร้างความปรองดองสมานฉันท์ภายใน 180 วัน ช้าที่สุด 1 ปี ชี้ ถ้าทำไม่ได้ปฏิวัติล้มเหลว ออกโรงป้องใครขวางไม่ร่วมมือ เป็นตัวปัญหาของแผ่นดิน สร้างความแตกแยก
      
       วันนี้ (10 ม.ค.) นายวันชัย สอนศิริ โฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านการเมือง สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) กล่าวว่า ในคณะกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านการเมือง เห็นพ้องต้องกันว่า เรื่องปรองดองสมานฉันท์เป็นเรื่องสำคัญที่รัฐบาลนี้จะต้องแก้ไขให้สำเร็จให้จงได้ เพราะเรื่องนี้ถ้าทำไม่สำเร็จจะเป็นอุปสรรคในการแก้ไขปัญหาของประเทศนี้ ไม่ว่ารัฐธรรมนูญ เศรษฐกิจ ความมั่นคงจะดีอย่างไร ถ้าคนในชาติไม่มีความปรองดองสมานฉันท์เสียแล้วทุกอย่างก็จะล้มเหลวไปหมด ไม่ว่าสิ่งที่รัฐบาลนี้ได้ปูพื้นฐานเรื่องอะไรไว้ก็ตาม ก็จะไม่สำเร็จในระยะยาวต่อไป และก็เชื่อว่ารัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งไม่ว่าจะเป็นพรรคใดก็ตามก็ไม่มีทางจะทำเรื่องปรองดองสมานฉันท์ได้
      
       “ดังนั้น จะต้องทำในรัฐบาลชุดนี้ในระยะเวลาที่เหลือนี้เท่านั้น และต้องทำให้ได้ ถ้าทำไม่ได้หรือไม่สำเร็จก็ถือว่าเป็นความล้มเหลวอย่างหนึ่งของการปฏิวัติ” นายวันชัย กล่าว
      
       นายวันชัย กล่าวว่า กรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านการเมือง นอกจากจะทำเรื่องการเลือกตั้งที่สุจริตและเที่ยงธรรมแล้ว ยังทำเรื่องปรองดองสมานฉันท์อีกเรื่องหนึ่งด้วย ทั้งสองเรื่องนี้กรรมาธิการมุ่งมั่นทุ่มเทที่จะทำให้สำเร็จไปพร้อม ๆ กับรัฐบาล และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ดังนั้น ที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) จะตั้ง กมธ. เสริมสร้างสังคมสันติสุข ก็ถือว่าเป็นเรื่องดีที่ทุกองค์กรจะได้ร่วมมือกัน ประสานกันไปในแนวทางเดียวกันมุ่งไปสู่ความสำเร็จ ใครจะออกมาโต้แย้งหรือกล่าวหาอย่างไรก็อย่าไปสนใจ หรือให้ความสำคัญกับคนที่จมปลักหรือวนเวียนอยู่กับความขัดแย้ง เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ประชาชนต้องการ และอยากเห็นความปรองดองสมานฉันท์เกิดขึ้นในชาติ และเป็นเรื่องที่คืนความสุขอย่างแท้จริงให้กับประชาชนมากกว่าเรื่องอื่น
      
       “ทุกฝ่ายรวมทั้งคู่ขัดแย้งในสังคมต้องร่วมมือร่วมใจ ร่วมกันทำภารกิจนี้ให้สำเร็จ ต้องรู้จักได้บ้างเสียบ้าง ต้องเห็นแก่ประโยชน์ของประเทศชาติมากกว่าเห็นแก่ประโยชน์ของตนหรือพรรคพวกหรือใครคนใดคนหนึ่ง ก็เห็นอยู่แล้วและก็รู้อยู่แล้วว่าเวลาที่ทะเลาะกันแตกแยกกัน ทุกฝ่ายไม่ได้อะไรเลย มีแต่ความเสียหายและย่อยยับของประเทศ ผมสนับสนุนแนวทางของ คสช. และ สนช. รวมทั้งทุกฝ่ายที่จะร่วมมือกันทำให้เสร็จภายใน 180 วัน หรือจะมากไปกว่านั้นไม่เกิน 1 ปี ถ้าทำสำเร็จก็ถือว่าไม่ช้าเกินไป กมธ. ขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านการเมืองขอสนับสนุนในการทำเรื่องนี้ และพร้อมที่จะร่วมมืออย่างเต็มที่ ใครขวางใครไม่ร่วมมือ หรือใครที่คัดค้าน นั่นแหละถือว่าเป็นตัวปัญหาของแผ่นดิน และเป็นตัวสร้างความแตกแยก พอกันทีกับความแตกแยกแตกสามัคคี ปีนี้ต้องเริ่มให้ได้และต้องจบให้ได้” นายวันชัย กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: