PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2559

นายกฯลุงตู่ ถาม ลุงกำนัน "สุเทพ" ไม่เอาระบบใช่มั้ย จะเอาแบบอุ้ม หรือ



นายกฯลุงตู่ ถาม ลุงกำนัน "สุเทพ" ไม่เอาระบบใช่มั้ย จะเอาแบบอุ้ม หรือ แล้วจะเอาเงินที่ไหนมาอุ้มราคายาง กก.60บาท ต้องใช้เท่าไหร่ จะเอาเงินที่ไหนมาอุ้ม ไปหามาซิ ผมไม่ได้ใจร้าย มาเพื่อช่วย คนเหล่านี้ ผมไม่ได้มาเอาเป็นเอาตายกับคนเหล่านี้ เพราะฉะนั้นก็อย่ามาเอาเป็นเอาตายกับผม ลั่นไม่ต้องคุย"สุเทพ"เรื่องยาง เดี๋ยวมีปัญหาคุยกับคนนี้ไม่คุยคนนั้น เชื่อ คุณสุเทพ เข้าใจ แต่ยันไม่คุย ปชป.เพราะแก้คนละวิธีการ ยันจะไม่แก้ปัญหายางแบบ ปชป.....ถามต้องใช้เท่าไหร่ ซื้อมาแล้ว เน่าเต็มคลังหรือ ถ้าแบบนั้นก็ได้ จะซื้อกก.ละ120 แล้ว มันถูกมั้ย ทำให้คนปลูกยางกันมากขึ้น จนเป็นปัญหา เตือน ม็อบยางพารา อย่าสร้างความเดิอดร้อน ยันไม่คิดใช้อำนาจบาทใหญ่ แต่ กม.ต้องเป็นกม. ยันไม่กดดัน เพราะ กดดันตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาแล้ว
นายกฯ เผย สั่งรื้อ"ระบบหัวคิว ยางมะตอย" ระบุเป็นระบบที่เกิดขึ้นมานานแล้ว เป็นการค้าเสรี เพราะประเทศเรามีเสรีเรื่องการค้า การลงทุน ลั่น รัฐบาล/ คสช. จะรับซื้อเอง ตามกระบวนการ ตอนนี้ให้เขาหารือกันอยู่ว่าจะทำได้แค่ไหน ยังไม่รู้ กก.ละกี่บาท เผยถูกโจมตีเรื่องแก้ปัญหาราคายางไม่ได้ สักที ก็เพราะรัฐบาลไหนมา ก็ปล่อยโครงสร้างเป็นแบบเดิม ก็ไม่แก้ที่ระบบ ขอให้สบายใจ นี่กำลังทำ ให้มีกระบวนการซื้อยางราคาสูงขึ้น อาจจะไม่พอใจ หรือพอใจ ยังไม่รู้ โดยรัฐบาล คสช. จะรับซิ้อเอง แล้วเอาเข้าสู่กระบวนการผลิต ที่เราส่งเสริมโรงงาน SME ไว้ อย่าบอกว่า ไม่คุ้ม เพราะยังไงก็ต้องทำ ดูว่าประชาขนพอใจ มั้ย ตอนนี้ ที่ภาคใต้ ก็สร้างถนน ที่ใช้ยางให้มากที่สุด 37 เส้น แล้วจะเพิ่มขึ้นอีก เราต้องแก้เป็นระบบ อย่ามาพูดว่า รัฐบาลนี้ ทำเรื่องเศรษฐกิจไม่ดี มันตกมาเพราะอะไร

ไม่มีความคิดเห็น: