PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2559

ทูตสหรัฐเดินสายพบผู้ว่าฯภาคใต้ บอกสหรัฐแคร์คนไทย


วันนี้(27 ม.ค.) นายกลิน ที เดวีส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย พร้อมภริยา ได้เยี่ยมคารวะนายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นจังหวัดแรกของภาคใต้ที่ได้เดินทางไปเยือนนับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2558 โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที โอกาสนี้เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาและผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มอบของที่ระลึกให้ระหว่างกัน
นายกลิน ที เดวีส์ กล่าวว่ามีความยินดีได้เดินทางมาเยือนจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีความสวยงาม มีวัดพระมหาธาตุที่เก่าแก่ที่สุดในภาคใต้ ซึ่งตนได้เดินทางไปเยี่ยมชมด้วย การมาครั้งนี้เป็นการเดินทางที่สั้น เพื่อศึกษาเรียนรู้ แต่หวังว่าจะกลับมาใหม่ในอนาคตในฐานะนักท่องเที่ยว
"การพูดคุยกับผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช มีประเด็นเรื่องการพัฒนาเศรษฐกิจ และการเกษตร และสิ่งต้องมีความร่วมมือกันคือภาษาอังกฤษ และการค้ามนุษย์ ตนได้เดินทางไปเยือนมาแล้วหลายจังหวัดในภาคต่าง ๆ แต่สำหรับภาคใต้ มาจังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นจังหวัดแรก มีความรู้สึกที่ดีมาก และเป็นการแสดงให้รู้ว่าคนสหรัฐแคร์คนไทย ในฐานะที่เป็นพันธมิตรกันมายาวนาน"นายกลิน กล่าว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากนั้น เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยและภริยา ได้เดินทางไปเยี่ยมชมวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งก่อนหน้านั้นในช่วงเช้าได้มีการเยี่ยมคารวะ ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีตเลขาธิการอาเซียน ที่โรงเรียนประทีปศาสน์ (ปอเนาะบ้านตาล) อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมได้พบปะกับนักเรียนใช้เวลา 1.30 ชั่วโมง และพบปะพูดคุยกับอาสาสมัครอเมริกัน หรือ Peace Corps ที่มาช่วยในการพัฒนาภาษาอังกฤษในสถานศึกษาและการพัฒนาชนบทด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น: