PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2559

ล่าข้ามโลก! เผยโฉมที่ทำงานอดีตอ.สาวมหิดล ในฮาวาร์ด หลังหนีทุนไม่กลับปท.

"...ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้กดคลิกเข้าไปตรวจสอบข้อมูลในเพจที่ชื่อว่า  Olsen Symposium พบว่า มีการโพสต์ภาพชุดการจัดงานประชุมสัมมนาและงานเลี้ยงอาหารค่ำของม.ฮาร์วาร์ดไว้ ขณะที่มีคนไทยหลายคนเข้าไปแสดงความเห็น เกี่ยวกับการไม่เดินทางกลับมาใช้ทุนในประเทศไทย ของ อดีตอาจารย์สาวมหิดลเป็นจำนวนมาก  และแสดงความเสียใจที่ม.ฮาร์วาร์ด  รับบุคคลนี้เข้ามาทำงาน.."
 piooeeegtgtgtgtgt
กำลังถูกกระแสวิจารณ์วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก! สำหรับกรณี อดีตอาจารย์สาวมหิดล ที่มีชื่ออักษรย่อว่า 'ด' ซึ่งขอทุนไปเรียนป.โท และป.เอก ต่อที่สหรัฐอเมริกา
แต่เมื่อสำเร็จการศึกษาแล้ว ไม่ยอมเดินทางกลับมาใช้ทุน และไปแต่งงานกับหนุ่มอเมริกัน จดทะเบียนเปลี่ยนสัญชาติ เข้าทำงานอยู่ในม.ฮาร์วาร์ด ส่งผลให้ เพื่อน อาจารย์ รุ่นพี่ ที่ช่วยค้ำประกันให้ เดือนร้อนต้องชดใช้หนี้แทนป็นจำนวนเงินกว่าสิบล้านบาท 
ล่าสุดสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบข้อมูลในแฟนเพจ "สำนักข่าวอิศรา'  https://www.facebook.com/isranewsfanpage/?fref=ts พบว่า ภายหลังจากที่สำนักข่าวอิศราได้โพสต์รายงานพิเศษเรื่อง รับไม่ได้ให้ชดใช้เงินคืน3เท่า! เปิดเบื้องหลัง อดีตอ.สาวมหิดล หนีทุนเรียนนอก  มีบุคคลทั่วไปให้ความสนใจเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก 
อย่างไรก็ดี มีบุคคลคนหนึ่ง เข้ามาแสดงความเห็น โดยการโพสต์รูปถ่าย ของ ผู้หญิงรายหนึ่ง ที่เผยแพร่ในแฟนเพจ ที่ชื่อว่า Olsen Symposium
piiooeddd
เมื่อผู้สื่อข่าวกดคลิกเข้าไปตรวจสอบข้อมูลในเพจที่ชื่อว่า  Olsen Symposium  พบว่า มีการโพสต์ภาพชุดการจัดงานประชุมสัมมนาและงานเลี้ยงอาหารค่ำของโรงเรียนแพทย์ฮาร์วาร์ดไว้จำนวนมาก และมีรูปของหญิงไทยรายหนึ่ง ที่เข้าไปร่วมงานด้วย  
ขณะที่มีคนไทยหลายคนเข้าไปแสดงความเห็น เกี่ยวกับการไม่เดินทางกลับมาใช้ทุนในประเทศไทย ของ อดีตอาจารย์สาวมหิดลเป็นจำนวนมาก  และแสดงความเสียใจที่ม.ฮาร์วาร์ด  รับบุคคลนี้เข้ามาทำงาน 
อาทิ
" I have heard that this Dr... was a scholarship recipient of Mahidol Univ in Thailand on a condition that she had to return to work for Mahidol U and her colleagues gave bond on behalf of her convinced that this Dr would return to work with Mahidol Univ. However this Dr never returns and refuses to pay back to Mahidol U as result those who guaranteed her had to pay a huge amount to Mahidol for about US$61K. Shame on you Dr ......!!!"
"..it's so sad that a famous university accept an ungrateful person to be its staff..."
ppiooddddddd
นอกจากนี้ ยังมีการโพสต์ลิงค์แสดงข้อมูลและสถานที่ทำงานของ อดีตอาจารย์สาวมหิดล ใน ม.ฮาร์วาร์ด ไว้ด้วย  
ระบุข้อมูลว่า มาจากมหาวิทยาลัยมหิดล จบปริญญาเอกที่โรงเรียนฮาร์วาร์การแพทย์ทันตกรรมในปี 2003 และปัจจุบันทำงานที่อยู่ศูนย์รักษาฟันของฮาร์วาร์ด 
puiieeeeeeee
dcenter
เมื่อเข้าไปตรวจสอบข้อมูลในเฟซบุ๊กของบุคคลที่เข้ามาแสดงความเห็นในเพจ Olsen Symposium  พบว่า มีการระบุถึงความเคลื่อนไหวในการส่งอีเมลแจ้งข้อมูลปัญหาของอดีตอาจารย์สาวมหิดลรายนี้ ให้ทีมนักวิจัยในหน่วยงานเดียวกันของม.ฮาร์วาร์ด รับทราบด้วย (ก่อนหน้าที่ ม.ฮาร์วาร์ด ออกมาแสดงความเห็นว่าเป็นเรื่องส่วนตัว)
ppiooossswww
 ทั้งหมดนี่ คือ ข้อมูลความเคลื่อนไหวล่าสุด ที่กำลังเกิดขึ้นในต่างประเทศ ต่อกรณีอดีตอาจารย์สาวมหิดล ขอทุนไปเรียนต่อที่สหรัฐอเมริกา แต่เมื่อสำเร็จการศึกษาแล้วไม่ยอมเดินทางกลับมาประเทศไทย
โดยอ้างว่า  ระบบขอทุนประเทศเราเอาเปรียบ ให้ชดใช้เงิน 3 เท่า จึงรับไม่ได้  
ทั้งที่ ในทางตรงกันข้าม หากเลือกเดินทางกลับมาทำงานในประเทศ ตามเงื่อนไขที่ตกลงไว้ ก็ไม่ต้องชดใช้หนี้ และไม่ทำให้ เพื่อน อาจารย์ รุ่นพี่ต้องเดือนร้อน
แถมยังจะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติด้านทันตแพทย์อีกด้วย!
อ่านประกอบ : 

ไม่มีความคิดเห็น: