PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2559

นายกฯ เบรคไม่อยู่ เหน็บพวกถามทหารมีไว้ทำไม

นายกฯ เบรคไม่อยู่ เหน็บพวกถามทหารมีไว้ทำไม "อย่างน้อย ทหารก็เอาชีวิตรักษาแผ่นดิน 5แสนตร.กมไว้ให้พวกหมาที่ออกมาพูดว่ามีทหารไว้ทำไม โวย พูดเสียงอ่อนสื่อก็หาว่าท้อแท้ ไม่มีท้อแท้ ไม่มีอ่อน อ่อนไม่ได้ ยิ่งเวลาน้อย ผมยิ่งดุไม่งั้นจะแก้ไม่ได้ ไม่ใช่บ้าอำนาจ ที่ปวดหัวทุกวัน"โวย อย่าพูดส่งเดชว่ารัฐบาลทหารและคสช.โกง ขอให้มีหลักฐาน มีผลประโยชน์ตรงไหน ขอให้บอกมา ใครทุจริต ไม่ว่าขรก. รัฐมนตรี หรือผม พร้อมให้ตรวจสอบเลยว่ามีทรัพย์สินเพิ่มหรือไม่ ผมเข้ามาเพื่อแก้ไขปัญหา ไม่ต้องการทำร้ายใคร แต่ก็ไม่เข้าใจทำไม่ต้องทำร้ายกันอยู่ได้ ทั้งที่ตัวเองไม่เคารพกฎหมาย ขู่เด้ง รมว.สำนักนายกฯ-อธิบดีกรมประชาฯ หลังอินโฟกราฟิก ไม่สร้างการรับรู้.....เผยเร็วๆนึ้จะเดินทางไปอเมริกา อินเดีย รัสเซีย เกาหลีใต้ เขาเชิญไป เพราะเขาต้องการร่วมมือ ถ้าเขาเกลียดคงไม่เชิญ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานพิธีเปิดงานอาชีวศึกษาทวิภาคีไทย โดยได้กล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่อง "อาชีวศึกษา ฝีมือชน คนสร้างชาติ"
นายกฯ กล่าวในตอนหนึ่ง ว่า ผมไม่อยากให้คนไทยใช้สมองคิดแต่ความขัดแย้ง คิดแต่ประชาธิปไตย เพราะถ้าหลุดจากกับดักเหล่านี้ไม่ได้ ประเทศก็ถอยหลัง ทุกวันที่ทำมาล้มเหลวทั้งหมด แต่ผมจะทำให้ดีที่สุด เท่าที่ยังอยู่
ส่วนกับต่างชาติหลายคนเคยบอกว่าการที่รัฐบาลเข้ามาแบบนี้ไม่อยากคบด้วย แต่ก็เห็นทุกประเทศเข้ามา
ในเวลาอันใกล้ ผมจะเดินทางไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา อินเดีย รัสเซีย และเกาหลีใต้ ซึ่งหลายประเทศเชิญไปหมด เพราะเขาต้องการร่วมมือ ถ้าเขาเกลียดคงไม่เชิญ เป็นเพื่อนกันทั้งนั้น มีแต่คนไทยที่ต้องการให้แตกกัน
ส่วนเป็นใครนั้นขอให้ไปหาตัวมา ทั้งนี้การจะไปคุยกับประเทศใด เราก็ต้องศึกษาประวัติศาสตร์ก่อน ซึ่งแต่ละประเทศเคยเกิดปัญหาเช่นเดียวกับไทย ดังนั้นก่อนที่จะตำหนิเรา ต่างชาติได้ศึกษาเราแล้วหรือไม่ แต่เขากลับเอามาตรฐานของประเทศอื่นมาวัด
ทั้งที่โรดแม็ปของไทยอยู่ในระยะที่ 2 ผมเหลือเวลาอยู่อีกไม่นาน และยืนยันว่าเราไม่ได้ฝืนประชาธิปไตยแต่ขอให้เวลาตรงนี้ด้วย พร้อมขอให้หยุดความขัดแย้งไว้ก่อนแล้วมาร่วมมือกันให้ได้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวยืนยันว่า รัฐบาลไม่มีนโยบายเรียกเงิน เพราะวันนี้ยังไล่จับคนที่แอบอ้างอยู่
"ขออย่าพูดส่งเดชว่ารัฐบาลทหารและคสช.โกง ขอให้มีหลักฐาน ถ้าบอกว่ามีผลประโยชน์ตรงไหน ขอให้บอกมา ไม่ว่าจะเป็นการทุจริตโดยข้าราชการ รัฐมนตรี หรือผม
พร้อมให้ตรวจสอบเลยว่ามีทรัพย์สินเพิ่มหรือไม่ ผมเข้ามาเพื่อแก้ไขปัญหา ไม่ต้องการทำร้ายใคร แต่ก็ไม่เข้าใจทำไม่ต้องทำร้ายกันอยู่ได้ ทั้งที่ตัวเองไม่เคารพกฎหมาย"

"วันก่อนมีคนถามมีทหารแล้วได้อะไร อย่างน้อยทหารก็เอาชีวิตรักษาแผ่นดิน 5 แสนตารางกิโลเมตร ไว้ให้พวกหมาที่ออกมาพูดว่ามีทหารไว้ทำไม วันนี้ผมต้องพูดแบบนี้ เบรกไม่อยู่
แม้เกิดน้ำท่วมหรือฝนแล้ง แต่ยังมีที่ยืน ที่หายใจ ใครทำให้ก็ทหารทั้งนั้น ถ้าไม่รักษาไว้ จะทำอย่างไร จะเอาใครมาทำ การคุกคามแบบใหม่ในโลกเกิดขึ้นที่บ้านเรา เขาไม่เชื่อ ต้องช่วยกันพูด
เมื่อพูดเสียงอ่อนสื่อก็หาว่าท้อแท้ ไม่มีท้อแท้ ไม่มีอ่อน อ่อนไม่ได้ยิ่งเวลาน้อย ผมยิ่งดุ ไม่อย่างนั้นจะแก้ไม่ได้ ไม่ใช่บ้าอำนาจ ที่ปวดหัวทุกวันเพราะรับหมด
ผมถามว่ารัฐบาลหน้าจะทำแบบนี้ไหม คอร์รัปชันขึ้นไหม เดี๋ยวการศึกษาดีขึ้น ให้ได้ เอาบกพร่องมาแก้ มันต้องดีแน่นอน ขณะเดียวกันกระทรวงการต่างประเทศต้องรู้ทุกอย่าง เพราะยังมีบางคนให้ร้ายประเทศอยู่ ไม่รู้จะทำอย่างไรกับพวกที่เลือกข้างทั้งหมด" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้สอบถามผู้ที่ร่วมฟังการกล่าวเปิดงานในห้องประชุม ว่าใครเคยเห็นอินโฟกราฟิกที่เป็นสื่อประชาสัมพันธ์ของรัฐบาล ขอให้ยกมือตอบให้ผมชื่นใจหน่อย แต่ปรากฏว่าผู้ร่วมฟังไม่มีใครยกมือ
พล.อ.ประยุทธ์ จึงกล่าวว่านี่คือการล้มเหลวโดยสิ้นเชิงในการประชาสัมพันธ์ของรัฐบาล ดังนั้นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ อาจจะต้องถูกเปลี่ยนได้แล้วเพราะสร้างการรับรู้ไม่ได้
ในช่วงท้าย นายกรัฐมนตรีได้กล่าว"ขอโทษที่วันนี้พูดไม่ดี สงสัยก้าวเท้าผิดออกจากบ้าน "
ไม่มีวันไหนที่ตนมีความสุขจริงๆ เพราะมีหน่วยงาน 19 กระทรวง แม่น้ำ 5 สายแล้วยังนำเรื่องอื่นๆ มาตีกัน ตนพูดมากไม่ได้เพราะจะหาว่าสืบทอด แต่จะทำให้สำเร็จทราบเท่าที่ผมอยู่

ไม่มีความคิดเห็น: