PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2559

ถกแม่น้ำ 4 สาย..,..


ถกแม่น้ำ 4 สาย..,..
นายกฯ ประชุม แม่น้ำ4สาย ไม่ใช่5 สาย. บนตึกไทยคู่ฟ้า มีแค่ ครม -คสช-สนช-สปท. ตามจี้งาน ไม่มี"มีชัย"-กรธ.ร่วม เผย ไม่ได้เชิญ คาดหวั่นถูกมองรับใบสั่ง แถมกันพื้นที่สื่อเข้าใกล้ตึกฯ
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหน.คสช.หารือกับกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ “Prime Minister Meets CEOs (2st Series)”ในช่วงเช้าที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนมีการประชุมในช่วงบ่าย
ซึ่งคาดว่าเป็นการหารือการทำงานในภาพกว้าง รวมถึงการแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญร่างแรกของ กรธ.ในประเด็นที่สังคมมีการวิพากษ์วิจารณ์กัน รวมถึงเรื่องแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และการปฏิรูปประเทศของ สปท. เพราะการปฏิรูปเกี่ยวข้องกับองค์กรต่างๆ
ขณะเดียวกัน จะเร่งรัดการทำงานของ สนช.ในเรื่องการออกกฎหมายที่สำคัญๆ รวมถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ฉบับชั่วคราว พ.ศ.2557 เกี่ยวกับการออกเสียงประชามติด้วย
โดยจะเร่งรัดให้การทำงานของแม่น้ำแต่ละสายให้เกิดความชัดเจนมากยิ่งขึ้น เพราะระยะเวลาการทำงานของรัฐบาลเหลือน้อยลง ดังนั้นภารกิจของแม่น้ำ 5 สายในแต่ละส่วนจะต้องมีผลงานให้เห็นเป็นรูปธรรม
ทั้งนี้ ในเวลา 13.30 น. สมาชิก แม่น้ำ4 สาย ได้เดืนทางมาประชุม บนตึกไทยคู่ฟ้า โดยไม่มี นายมีชัย ฤชุพันธุ์ และกรธ.
โดย นายมีชัย เปิดเผยกับสื่อ สายรัฐสภา ว่า เนื่องจาก ไม่ได้รับเชิญ
โดยทาง จนท.ทำเนียบฯ กำหนดพื้นที่หวงห้าม ไม่ได้อนุญาต สื่อไป รอที่ทางเชิ่อม ข้างตึกไทยคู่ฟ้า เพื้อดักสัมภาษณ ผู้มาร่วมประชุม. คาดว่า วันนึ้ นายกฯ อาจมอบหมาย. นายวิษณุ ชี้แจงสื่อ เรื้องการประชุม แทน

ไม่มีความคิดเห็น: