PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2559

โฆษก คสช.เผย หน่วยมั่นคง เข้มงวด จัดการ ผู้มีอิทธิพล ระบุ มีปชช.ร้องเรียนเพียบ



โฆษก คสช.เผย หน่วยมั่นคง เข้มงวด จัดการ ผู้มีอิทธิพล ระบุ มีปชช.ร้องเรียนเพียบ ทั้งจริง และแอบอ้างชื่อ ปัดตอบ มีชื่อ "เสธ.ไอ้ซ์-ผู้กองมนัส-เก่ง การุณ" ให้เป็นรายละเอียดของแต่ละหน่วย
จากการที่ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาค1 (กกล.รส.ทภ.1) จะประชุม 8 มีค.นี้ เพื่อมอบนโยบายการปราบปรามผู้มีอิทธิพล โดยมีการมอบหมายให้แต่ละหน่วย ดำเนินการต่อผู้มีอิทธิพล ในแต่ละพื้นที่ และ ตามที่ ผู้บังคับบัญชา มอบหมาย นั้น
โดยมีเอกสารของ พล.1รอ. ระบุให้ ร.11พัน2รอ. เำเนินการกับ นาย การุณ โหสกุล. ร.อ.ธรรมนัส พรมเผ่า และ เสธ.ไอ้ซ์ พลเอกไตรรงค์ อินทรทัต นั้น
พันเอก วินธัย สุวารี โฆษก คสช. กล่าวว่า ในช่วงนี้หน่วยงานความมั่นคง จะเริ่มเข้มงวดมากขึ้น ในการดำเนินการต่อกลุ่มผู้มีอิทธิพลตามนโยบายของรัฐบาลและคสช.
โดยที่ผ่านมา พบว่า มีเรื่องร้องเรียนเข้าจำนวนมาก ที่ส่งสัญญาณว่าในสังคมไทยยังมีบางบุคคลพยายามเอารัดเอาเปรียบบุคคลอื่นๆอยู่ ด้วยพฤติกรรมที่หลากหลายรูปแบบ
จากข้อมูลที่ จนท.ได้รับในบางกรณีก็พบว่ามีมูล แต่ในบางกรณีก็พบว่าเป็นเรื่องของการแอบอ้างชื่อบุคคลอื่นๆ มาแอบแฝงอำพราง เพื่อหาประโยชน์ให้ตนเองและพวกพ้อง
อย่างไรก็ตามเชื่อว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถพิสูจน์ทราบและเข้าถึงข้อเท็จจริงได้ตามหลักฐานและองค์ประกอบที่น่าเชื่อถือ รวมทั้งจะสามารถดำเนินการแก้ปัญหาในเรื่องนี้ได้โดยอาศัยกฎหมายเป็นหลัก
ส่วนรายละเอียดในการดำเนินการ ว่า เป็นใคร อย่างไรบ้าง นั้น เป็นเรื่องของแต่ละหน่วยแต่ละพื้นที จะบริหารจัดการเพื่อให้เป็นไปตามนโยบาย

ไม่มีความคิดเห็น: