PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2559

รบ.ร้อนตัวปัดให้ขรก.ไปสัมภารณ์รายการ"สรยุทธ์"

โฆษกรัฐบาลแจง การให้สัมภาษณ์ของอธิบดีกรมสรรพากรในรายการเจาะข่าวเด่น 1 มี.ค.เป็นการบันทึกเทปไว้ก่อนศาลมีคำพิพากษา ชี้ให้เกียรติคำตัดสินของศาล และส่งเสริมธรรมาภิบาลในสังคม

พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่ นายประสงค์ พูนธเนศ อธิบดีกรมสรรพากรไปเป็นแขกรับเชิญในช่วงเจาะข่าวเด่น รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3 วันนี้ (1 มี.ค.) ว่า มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากบรรดานักวิชาการและพี่น้องประชาชนถึงความเหมาะสมที่ข้าราชการยังไปร่วมสนทนาในรายการดังกล่าว หลังศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาว่าผู้ดำเนินรายการได้กระทำผิดกฎหมาย

โดยรัฐบาลได้ตรวจสอบแล้วพบว่า การสัมภาษณ์พูดคุยระหว่างอธิบดีกรมสรรพากรและผู้ดำเนินรายการ เป็นเทปรายการที่ได้มีการบันทึกไว้ก่อนหน้าที่ศาลจะมีคำพิพากษา ไม่ใช่รายการสดหรือให้สัมภาษณ์ภายหลังจากที่ศาลมีคำพิพากษา

“รัฐบาลนี้ชัดเจนมาโดยตลอดว่า ต้องการให้คนเคารพกฎหมาย และยึดหลักกฎหมายในการบริหารบ้านเมือง ดังนั้น จึงให้เกียรติคำตัดสินของศาล และเคารพในความคิดเห็นของสังคมที่ต้องการสร้างบรรทัดฐานของธรรมาภิบาลให้เกิดขึ้นในประเทศ”

 

ไม่มีความคิดเห็น: