PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2559

โฆษก คสช. แจง เชิญตัว"วัฒนา เมืองสุข"เข้าค่ายทหาร เพราะวิจารณ์การเมือง บุคคล คสช.


โฆษก คสช. แจง เชิญตัว"วัฒนา เมืองสุข"เข้าค่ายทหาร เพราะวิจารณ์การเมือง บุคคล คสช. บิดเบือนว่า คสช.จะไม่คืนอำนาจ ระบุช่วงนี้ให้วิจารณ์ ได้แค่ ร่างรธน. ระบุ มีอคติ ทัศนคติแง่ลบตลอดเวลา เกินขีดระดับ ที่ประเมินไว้ ยัน จนท. จำเป็นจะต้องดูแลสถานการณ์ให้สงบเรียบร้อยที่สุด

พันเอก วินธัย สุวารี โฆษก. คสช กล่าวถึงกรณีทางทหารเชิญตัว นายวัฒนา เมืองสุข จากบ้านพัก เข้าค่ายทหาร ว่า เนื่องจากการแสดงออกหรือแสดงความคิดเห็น ในช่วง 2วันที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงนี้ถ้าเป็นเรื่องของการให้ความเห็นเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญ ถ้าภายใต้กรอบและช่องทางที่กำหนดในการสื่อสารไปถึงผู้รับผิดชอบ เพื่อนำไปใช้เป็นข้อพิจารณาก็สามารถกระทำได้
แต่การแสดงออกที่เกี่ยวพันกับเรื่องทางการเมืองยังคงอยู่ในช่วงที่ต้องระมัดระวัง
ต่อกรณีการให้ความเห็นของ นายวัฒนา ล่าสุด ยังมีลักษณะไปกล่าวหาพาดพิงบุคคล และองค์กรอื่น ที่อาจทำให้บุคคลทั่วไปเข้าใจ คสช.คลาดเคลื่อนไป
เช่น บางเนื้อหามีการกล่าวหาว่า คสช.สร้างความเสียหาย หรือทำให้เกิดการตกต่ำ รวมทั้งบิดเบือนว่า คสช.จะไม่คืนอำนาจ เป็นต้น จนท.อยากเชิญมาปรับความเข้าใจ
"ถึงแม้ว่าคนส่วนใหญ่เข้าใจได้ว่า นายวัฒนา ได้รับผลกระทบจากการเข้ามาแก้ปัญหา ของ คสช. จึงอาจเป็นเหตุให้เจ้าตัวมีอคติ รู้สึกไม่พอและมีทัศนคติที่เป็นลบตลอดเวลา แต่เจ้าหน้าที่จำเป็นจะต้องดูแลสถานการณ์ให้เกิดบรรยากาศที่สงบเรียบร้อยที่สุด"
ส่วนการให้ความเห็นใดๆที่ไม่มีข้อพิสูจน์ชัดเจนควรต้องระมัดระวัง และอะไรที่ดูเกินกว่าขีดระดับที่เจ้าหน้าที่ประเมินไว้ ก็จำเป็นต้องมีการตักเตือนและปรับความเข้าใจกันบ้าง

ไม่มีความคิดเห็น: