PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2559

โฆษกกลาโหม จี้นักการเมือง-พวก "คนหน้าเดิม" เคลื่อนไหวแสดงความคิดเห็นไม่สร้างสรรค์ ให้ทบทวนตัวเอง

โฆษกกลาโหม จี้นักการเมือง-พวก "คนหน้าเดิม" เคลื่อนไหวแสดงความคิดเห็นไม่สร้างสรรค์ ให้ทบทวนตัวเอง เคยทำชาติขัดแย้งมาแล้ว หยุด ขยายความ ปั้นเรื่อง เชื่อมโยง ให้เกิดแนวร่วมทางอารมณ์จากกลุ่มต่างๆ ด้วยวาระซ่อนเร้นทางการเมือง

พลตรี คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ คสช.เชิญบุคคลมาพูดคุยทำความเข้าใจ นั้นว่า เป็นเพราะบุคคล นั้น พยายามแสดงตนให้เป็นข่าว ด้วยการแสดงความคิดเห็น จาบจ้วง ให้ร้าย พาดพิงองค์กรและบุคคลอื่น โดยพยายามขยายความ ปั้นเรื่อง เชื่อมโยง ให้เกิดแนวร่วมทางอารมณ์จากกลุ่มต่างๆ ด้วยวาระซ่อนเร้นทางการเมือง

"พฤติกรรมของกลุ่มคนหน้าเดิมๆเหล่านี้ เป็นสาเหตุสำคัญของชนวนขยายความขัดแย้ง แตกแยกอย่างรุนแรงของคนในชาติมาแล้วในอดีต ดั่งที่ประชาชนคนไทยทุกคนได้รับบทเรียนอันเจ็บปวดร่วมกันมาแล้ว"

พลตรี คงชีพ กล่าวว่า สังคมไทยปัจจุบันพัฒนาไปมาก เป็นที่ยอมรับถึงความเสมอภาคเท่าเทียมกันทางเพศโดยทั่วกัน

" การที่บุคคลอ้างตัวว่าเป็นนักการเมืองที่มีวัฒนธรรมสูงส่งกว่าผู้อื่น พยายามขยายความ โยงการกดขี่เหยียดหยามทางเพศอย่างมีนัยยะ โดยกล่าวอ้างจดจำคำสอน ของผู้อาวุโสทางการเมืองได้ดี นั้น ซึ่งหากทบทวนคำสอนสักนิด และเงียบ คงไม่เปิดเผยตัวตนให้สังคมได้จดจำ วุฒิภาวะทางปัญญาและอารมณ์ เฉกเช่นนี้"

โฆษกกลาโหม กล่าวว่า สังคมไทย กำลังต้องการแรงขับเคลื่อนอย่างสูง ที่จะก้าวให้หลุดพ้นจากการจมปลักของปัญหาความขัดแย้งในอดีต
ขณะที่รัฐบาลปัจจุบัน มีความมุ่งมั่น ตั้งใจจริง ที่จะคลี่คลายและขับเคลื่อนการแก้ปัญหาฐานรากร่วมกับประชาชนทั้งประเทศสู่สังคมที่มีความเสมอภาคเท่าเทียมและเป็นหนึ่งเดียวกัน

" จึงอยากให้ข้อคิดต่อกลุ่มบุคคลที่ออกมาเคลื่อนไหวในทิศทางตรงข้ามกับสังคมปัจจุบัน ได้ทบทวนบทบาทในฐานะของคนไทยในทางที่สร้างสรรค์ เพื่อการก้าวเดินไปข้างหน้าร่วมกัน สู่ผลประโยชน์ส่วนรวมและประเทศชาติ"

ไม่มีความคิดเห็น: