PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2559

บิ๊กป้อม ยัน แนวคิด ตั้งสว.สรรหา ไม่ได้หวังให้มาโหวตเลือกนายกฯ แค่ทำปฏิรูป-ยุทธศาสตร์ชาติ

บิ๊กป้อม ยัน แนวคิด ตั้งสว.สรรหา ไม่ได้หวังให้มาโหวตเลือกนายกฯ แค่ทำปฏิรูป-ยุทธศาสตร์ชาติ มีกก.สรรหา จากแต่ละอาชีพ เผยเป็นความคิดส่วนตัว ที่คืดเอง ไม่เกี่ยว คสช.-กรธ.
พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว. กลาโหม กล่าวถึงการหารือกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหวัหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ภายหลังการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี 9 มิถุนายน 2559 ที่ทำเนียบฯ ว่า เป็นการพูดคุยเรื่องส่วนตัว
ส่วนข้อเสนอให้มีสมาชิกวุฒิสภาสรรหา (ส.ว.)ในช่วงเปลี่ยนผ่าน5 ปี นั้น ยืนยันว่าเป็นความคิดของตน ไม่ใช่ความคิดของ กรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.)หรือ คสช. เพราะต้องการให้สานต่องานยุทธศาสตร์ชาติ และหน้าที่ของ ส.ว.จะเป็นไปตามปกติ ไม่ได้มีสิทธิโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ไม่มี
ส่วน คสช. จะเข้าไปเป็นหนึ่งในสมาชิกของ ส.ว.หรือไม่ขึ้นอยู่กับรายละเอียด ตอนนี้ยังไม่มีการหารือถีงเรื่องดังกล่าว
สำหรับการสรรหาคณะกรรมการคัดเลือก ส.ว.นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องมีกรรมการคัดสรร แต่จะต้องดูรายละเอียดว่าเป็นใครบ้าง จะต้องมีสัดส่วนแต่ละสายาอาชีพอย่างครบถ้วน
แต่ยังไม่มีการพูดคุย กับนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธาน กรธ. ซึ่งทั้งหมดเป็นเพียงแนวคิดของตนเท่านั้นและยังไม่ทราบว่านายกรัฐมนตรีเห็นด้วยกันกับแนวคิดของตน เพราะยังไม่มีการคุยในเรื่องนี้ และที่เสนอแนวคิดนี้เพราะต้องการให้แผนยุทธศาสตร์และการปฏิรูปเดินหน้า

ไม่มีความคิดเห็น: