PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2559

"เฉลิมพล" อดีตตุลาการศาล รธน.เสียชีวิต

อนุญาโตตุลาการศาลโลก อดีตตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ วูบดับคาบ้านพัก เมียกลับมาพบนอนนิ่ง บนที่พักบันไดบ้าน เจ้าหน้าที่ส่งศพชันสูตรโรงพยาบาลศิริราช

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 4 มี.ค. พ.ต.อ.วิธิวัฒน์ ศรีทองจ้อย หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์แก้ว อ.สามพราน จ.นครปฐม ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 171/1 129 หมู่บ้านเสรีเพลส ต. กระทุ่มล้ม อ. สามพราน จ. นครปฐม จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปพบว่าญาติผู้เสียชีวิตได้ประสานรถจาก รพ.วิชัยเวช มารับศพไปก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางติดตามไปยัง รพ.วิชัยเวช และทราบชื่อภายหลังคือ นายเฉลิมพล เอกอุรุ อายุ 71 ปี อดีตตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งอนุญาโตตุลาการศาลโลก ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้น สันนิษฐานว่าผู้ตายอาจเกิดอาการวูบ และหมดสติ ในขณะที่อยู่บ้านเพียงลำพังและทิ้งเป็นเวลานาน โดยระหว่างที่รถพยาบาลไปรับ เจ้าหน้าที่ได้ทำการปั๊มหัวใจหลายครั้ง แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตเอาไว้ได้



นางสุภาพร เอกอุรุ อายุ 68 ปี ภรรยาผู้ตาย เล่าว่า ตนและผู้ตายอาศัยอยู่ภายในบ้านหลังนี้พร้อมกับลูกอีก 2 คน โดยช่วงที่เกิดเหตุลูกทั้ง 2 คนไปทำงานแล้ว กระทั่งเวลา 08.00 น.หลังจากตนเตรียมอาหารเช้าไว้ให้สามีแล้วก็ได้เดินทางไปทำกายภาพที่โรงบาลมหิดล พร้อมกับคนขับรถ โดยปล่อยให้สามีอยู่บ้านเพียงลำพัง และตนได้กลับมาถึงบ้านในเวลา 11.00 น.เศษ ก็พบว่าสามีล้มฟุบอยู่บริเวณที่พักบันไดก่อนถึงพื้นชั้นล่าง 3 ขั้น รู้สึกตกใจมากจึงได้รีบโทรศัพท์ติดต่อโรงพยาบาลวิชัยเวช ให้นำรถมารับตัวสามีเพื่อช่วยเหลือเป็นการด่วน โดยขณะนั้นยังไม่ทราบว่าสามีเสียชีวิตหรือไม่



นางสุภาพร กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้สามีรับราชการในตำแหน่งตุลาการ ศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งเกษียณอายุราชการเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2558 ที่ผ่านมา หลังจากเกษียณแล้วสามีก็ไปออกกำลังกายบ่อยครั้ง โดยเฉพาะการตีกอล์ฟ จนกระทั่งเมื่อวันพุธที่ผ่านมา สามีมีอาการไอและเหนื่อยหอบ จึงได้เดินทางไปพบแพทย์ที่ รพ.ธนบุรี โดยแพทย์ให้ยามารับประทาน พร้อมด้วยที่ยาพ่น ถึงแม้ว่าจะมีสุขภาพไม่ค่อยดีมากนัก แต่ถือว่ายังแข็งแรง ไม่มีอาการที่แสดงออกว่าจะเป็นอันตรายถึงชีวิต เบื้องต้นตนคาดว่าสามีน่าจะวูบแล้วหมดสติไปก่อนเสียชีวิต เพราะตามร่างกายไม่พบรอยฟกซ้ำหรือบาดแผลแต่อย่างใด



ด้านนายแพทย์วริศ ธรรมประสิทธิ์ รองผู้อำนวยการ รพ.วิชัยเวช กล่าวว่า ในเบื้องต้นทางแพทย์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการตรวจสภาพศพของผู้เสียชีวิต ไม่พบว่ามีร่องรอยหรือบาดแผลใดๆ ตามร่างกาย คาดว่าจะเกิดอาการป่วยจากโรคประจำตัว ทำให้หัวใจหยุดเต้น อย่างไรก็ตาม เนื่องจากผู้ตายเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ทางโรงพยาบาลจึงต้องส่งศพไปทำการชันสูตรที่ รพ.ศิริราช เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง



ขณะที่ พ.ต.อ.วิธิวัฒน์ ศรีทองจ้อย หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์แก้ว กล่าวว่า จากการตรวจสภาพศพเบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ รวมทั้งได้ตรวจสอบภายในบ้าน ก็ไม่พบความผิดปกติ โดยเฉพาะบริเวณที่เกิดเหตุเป็นบันไดสูงกว่า 10 ขั้น โดยพบร่างผู้ตายอยู่บริเวณที่พักบันไดและมีบันไดอีก 3 ขั้นก่อนจะถึงพื้นบ้าน จึงเชื่อได้ว่า ผู้ตายเกิดอาการวูบฉับพลัน ทำให้หัวใจหยุดเต้น ซึ่งในระหว่างนั้นไม่มีผู้ใดอยู่บ้าน จึงทำให้ไม่สามารถช่วยเหลือได้ทัน ส่วนสถานที่เกิดเหตุอยู่ในเขตพื้นที่ สภ.โพธิ์แก้ว แต่มาเสียชีวิตที่ รพ.ศรีวิชัย จึงต้องเป็นหน้าที่รับผิดชอบของ สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งทางพนักงานสอบสวนของ สภ.กระทุ่มแบน จะรับดำเนินการต่อไป



สำหรับ นายเฉลิมพล อดีตตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ผู้ทรงคุณวุฒิสาขารัฐศาสตร์ ข้าราชการบำนาญ เกิดวันที่ 19 ส.ค.2488 ปัจจุบันอายุ 71 ปี จบการศึกษาประกาศนียบัตรชั้นสูงทางรัฐประศาสนศาสตร์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ Diploma in international Relations Institute of Socical Studies The Hague Master of arts (M.A.) International Law and Relations Columbis University Newyork ประเทศสหรัฐอเมริกา
ส่วนประวัติการทำงานนั้น เคยเป็นอดีตรองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ,อดีตรองอธิบดีกรมสนธิสัญญาและกฎหมาย และเอกอัครราชทูตไทย ประจำสาธารณรัฐฮังการี โครเอเชีย บอสเนีย เฮอร์เซโกวีนา และสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม

ไม่มีความคิดเห็น: