PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ส.ส.สหรัฐฯ ปักหลักยึดสภาเรียกร้องทบทวน กม.ควบคุมปืนให้เข้มงวดขึ้น

ส.ส.สหรัฐฯ ปักหลักยึดสภาเรียกร้องทบทวน กม.ควบคุมปืนให้เข้มงวดขึ้น
สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรราว 100 คน สังกัดพรรคเดโมแครต พรรครัฐบาลสหรัฐอเมริกา ปักหลักยึดสภาในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. เพื่อเรียกร้องให้วุฒิสภาสหรัฐฯ ทบทวนเรื่องร่างกฎหมายควบคุมอาวุธปืน หลังที่ประชุมวุฒิสมาชิกลงมติเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ ไม่รับร่างกฎหมายควบคุมอาวุธปืนที่พรรคเดโมแครตยื่นเสนอต่อที่ประชุม
นายจอห์น ลูอิส ส.ส.พรรคเดโมแครต ซึ่งเป็นแกนนำการยึดสภาครั้งนี้ ระบุว่าการคว่ำร่าง กม.ควบคุมปืนหลังเหตุกราดยิงไนต์คลับกลุ่มคนรักเพศเดียวกันในเมืองออร์แลนโดบ่งชี้ว่าสหรัฐฯ เพิกเฉยต่อสิ่งที่เกิดขึ้น และนายลูอิสย้ำว่าจะไม่ออกจากที่ประชุมสภาจนกว่าข้อเสนอจะได้รับการพิจารณา ส่วน ส.ส.รายอื่นๆ ทยอยนำเต็นท์ หมอน อาหารและน้ำมาร่วมปักหลักยึดสภา
นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เผยแพร่ข้อความในเครือข่ายสังคมออนไลน์ทวิตเตอร์ เพื่อให้กำลังใจแก่นายลูอิส เช่นเดียวกับกลุ่มประชาชนที่สนับสนุนร่าง กม.ควบคุมปืน ได้ออกมารวมตัวกันชูป้ายสนับสนุนกลุ่ม ส.ส.ที่ปักหลักยึดสภา
ด้านนายพอล ไรอัน ประธานวุฒิสภา สังกัดพรรครีพับลิกัน ฝ่ายค้านของสหรัฐฯ กล่าวว่าการกระทำของกลุ่ม ส.ส.ดังกล่าวเป็นแค่การเรียกร้องความสนใจจากสื่อมวลชน ส่วนนายแฮร์รี่ รีด ส.ว.พรรคเดโมแครตระบุว่าตนสนับสนุนร่าง กม.ควบคุมอาวุธปืนฉบับแก้ไขที่เสนอโดยนางซูซาน คอลลินส์ ส.ว.พรรครีพับลิกัน ซึ่งเสนอให้มีการพิจารณาประวัติผู้ซื้อปืนที่อยู่ในรายชื่อเฝ้าระวังว่ามีความเกี่ยวพันกับการก่อการร้าย

ไม่มีความคิดเห็น: