PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2559

เทพเทือก กปปส. มาแล้ว ประกาศรับรธน.ฉบับคสช. พร้อมจัดรายการสดทางเฟซบุ๊กทุกวัน

จำนวนคนอ่านล่าสุด 10051 คน
 เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เลขาธิการกปปส.   โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)”ว่า “ตั้งแต่ 24 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป ผมจะพูดเรื่องรัฐธรรมนูญทุกวัน ตอนบ่ายสองโมง” พร้อมโพสต์รูปภาพที่มีข้อความระบุว่า “ผมจะไปลงประชามติ รับรัฐธรรมนูญฉบับนี้” โดยภายใต้รูประบุว่าจะถ่ายถอดสดผ่านแฟนเพจดังกล่าว

 สำหรับนายสุเทพ เป็นรัฐมนตรีหลายสมัย เป็นรองนายกฯสมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และเป็นผอ.ศอฉ.สมัยการสลายการชุมนุมคนเสื้อแดงจนมีผู้เสียชีวิต 99 ศพ บาดเจ็บอีก 2 พันกว่าคน ต่อมาหลังการเลือกตั้งพ.ศ. 2554 พรรคประชาธิปัตย์แพ้การเลือกตั้ง จนเป็นพรรคฝ่ายค้าน จากนั้นนายสุเทพ ออกมานำมวลชนเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร คัดค้านการเลือกตั้งทั่วไปปี 2557 หลังจากที่รัฐบาลยิ่้งลักษณ์ ยุบสภา และตั้งตนเป็นรัฏฐาธิปัตย์ ประกาศแนวทางปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง จนกระทั่้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ในขณะนั้น ทำรัฐประหาร นายสุเทพ ก็ไปบวชพระอยู่ที่จ.สุราษฎร์ธานี และประกาศวางมือทางการเมือง ก่อนที่จะกลับมาสนับสนุนร่างรัฐธรรมนูญพ.ศ. 2559 ของคสช. และจะจัดรายการสดทางเฟซบุ๊กทุกวัน 

ไม่มีความคิดเห็น: