PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

"ขวัญชัย" โผล่มอบตัวแล้ว!! หลังศาลฎีกาสั่งจำคุก 2 ปี ไม่รออาญา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2559 ศาลจังหวัดอุดรธานี ได้อ่านคำพิพากษาศาลฎกีกาลับหลัง โดยตัดสินจำคุก นายขวัญชัย สารคำ หรือ ไพรพนา อดีตประธานชมรมคนรักอุดร  เป็นเวลา 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา และปรับเป็นเงิน 350,000 บาท  ข้อหา "ร่วมกันพยายามฆ่า , ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส ร่วมกันทำร้ายร่างกายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันทำลายทรัพย์สิน หลังก่อเหตุนำกลุ่มคนเสื้อแดงทำร้ายกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย อุดรธานี ที่สวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม เขตเทศบาลนครอุดรธานี เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2551  โดยศาลได้นัดคำฟังพิพากษา โดยที่ออกหมายจับจำเลยไว้ เป็นการอ่านคำพิพากษาลับหลังจำเลยตามขบวนการพิจารณา โดยไม่มีจำเลยมาฟังคำพิพากษา


ล่าสุด เมื่อเวลา 13.05 น. วันนี้ (6 ก.ค.2559) นายขวัญชัย สารคำ หรือ ไพรพนา อดีตประธานชมรมคนรักอุดร ได้เข้ามอบตัวกับ พล.ต.อำนวย จุลโนนยาง ผบ.มทบ.24 อุดรธานี ในสภาพสีหน้าเคร่งเครียด สภาพร่างกายดูไม่สดใส หลังพูดคุยประมาณ 10 นาที ผบ.มทบ.24 อุดรธานี ได้นำตัวส่งมอบศาลจังหวัดอุดรธานี ทำการควบคุมตัวต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น: