PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

นักกิจกรรมรณรงค์ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญได้รับการปล่อยตัวครบ 7 คนแล้ว


นักกิจกรรมรณรงค์ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญได้รับการปล่อยตัวครบ 7 คนแล้ว
นายกรกช แสงเย็นพันธุ์ ซึ่งถูกอายัดตัวเพราะติดข้อกล่าวหาฝ่าฝืนคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ จากการทำกิจกรรมนั่งรถไฟไปราชภักดิ์ได้รับอนุญาตให้ประกันตัวเมื่อเวลา 16.10 น. ที่ผ่านมา โดยใช้หลักทรัพย์ประกัน 10,000 บาท และมีเงื่อนไขห้ามมั่วสุมชุมนุมทางการเมือง
ก่อนหน้านี้ ในช่วงเช้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพปล่อยตัว 6 นักศึกษาที่ทำกิจกรรมรณรงค์ประชามติ หลังศาลทหารมีคำสั่งยกคำร้องขอฝากขังผัด 2 วานนี้ ขณะที่นักศึกษาอีกหนึ่งรายคือ กรกช แสงเย็นพันธ์ ถูกอายัดตัวโดยสถานีตำรวจรถไฟธนบุรี เนื่องจากเป็นผู้ต้องหาคดีนั่งรถไฟไปอุทยานราชภักดิ์
นักกิจกรรมทั้ง 6 รายที่ได้รับการปล่อยตัวประกอบด้วย นายรังสิมันต์ โรม นายยุทธนา ดาศรี นายธีรยุทธ นาขนานรำ นายอนันต์ โลเกตุ นายสมสกุล ทองสุกใส และนายนันทพงศ์ ปานมาศ ทั้งหมดถูกควบคุมตัวเนื่องจากรณรงค์ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญเมื่อวันที่ 23 มิ.ย. และเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้ง 4 ข้อหาได้แก่ กระทำการผิด มาตรา 61 วรรค 2 และ 3 ของ พ.ร.บ. ลงประชามติ ซึ่งมีโทษจำคุกตั้งแต่ 1-10 ปี ผิดคำสั่งคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ หรือคมช. เนื่องจากไม่ยอมพิมพ์ลายมือ ไม่แสดงบัตรประชาชน และผิดคำสั่ง คสช. ที่ 3/2558 เรื่องห้ามชุมนุมทางการเมืองเกิน 5 คน

ไม่มีความคิดเห็น: