PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

สนช.เตรียมพิจารณาถอดถอน “พลอากาศเอก สุกำพล สุวรรณทัต” ออกจากตำแหน่ง

6 ก.ค. 59 - โฆษกวิป สนช.เผย ที่ประชุม สนช. เตรียมพิจารณาการดำเนินกระบวนการถอดถอนพลอากาศเอก สุกำพล เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกจากตำแหน่ง พร้อมพิจารณากระทู้ถามและร่าง พ.ร.บ.กิจการฮัจย์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....
          นายแพทย์ เจตน์ ศิรธรานนท์ โฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (วิป สนช.) แถลงข่าวถึงการประชุมสภานิติบัญญัติ (สนช.) ในสัปดาห์นี้ว่า ในวันที่ 7 กรกฎาคม จะพิจารณาการดำเนินกระบวนการถอดถอนพลอากาศเอก สุกำพล สุวรรณทัต เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกจากตำแหน่ง ตามมาตรา 6 วรรคสอง ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2557 ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 และกำหนดวันแถลงของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ผู้กล่าวหา และ พลอากาศเอก สุกำพล สุวรรณทัต ผู้ถูกกล่าวหา พร้อมพิจารณาตั้งคณะกรรมาธิการสามัญเพื่อทำหน้าที่สรุปข้อเท็จจริงข้อกฎหมายและพยานหลักฐานอันจำเป็นของคู่กรณี และการพิจารณา ร่างระเบียบว่าด้วยการยื่นคำร้อง การรับคำร้อง การนำเรื่องเข้าสู่การพิจารณา และวิธีพิจารณาของคณะกรรมการจริยธรรมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ พ.ศ. ....

          ส่วนในวันที่ 8 กรกฎาคม จะมีการพิจารณากระทู้ถาม 3 เรื่อง คือ 1. การดำเนินงานของหน่วยงานให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558 นายแพทย์เจตน์ ศิรธรานนท์ เป็นผู้ตั้งถาม 2.นโยบายเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมของธนาคารพาณิชย์ นานวัลลภ ตังคณานุรักษ์ เป็นผู้ตั้งถาม และ 3.เรื่องการอำนวยความสะดวกแก่ผู้สูงอายุที่เข้าใช้บริการสวนลุมพินี พลตำรวจเอก พิชิต ควรเดชะคุปต์ เป็นผู้ตั้งถาม นอกจากนี้มีวาระการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติกิจการฮัจย์ (ฉบับที่..) พ.ศ. …. ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: