PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

บิ๊กป้อม ยังไม่ปิดประตู เลิกซิ้อ ยุทโธปกรณ์ ยูเครน แม้ส่งรถถังล่าช้า

บิ๊กป้อม ยังไม่ปิดประตู เลิกซิ้อ ยุทโธปกรณ์ ยูเครน แม้ส่งรถถังล่าช้า/ เผย กห.เห็นแก่ประชาชน ไม่ใช่งบฯกลางรัฐบาล เพื่อให้ไปใช้ด้าน สาธารณสุข ช่วยเหลือประชาชน ชาวไร่ชาวนา/ทเผย ทวงถาม ทูตยูเครน Andriy Beshta การส่งมอบรถถังOplot ที่ล่าช้า มาแค่ปีละ5คัน จนตอนนี้แค่10คันเท่านั้น เพราะสถานการณ์ในประเทศ เขาก็ต้องผลิตของเขาเอง เพื่อเอาไปใช้ก่อน แต่ไม่รู้ทบ.เรียกค่าปรับมั้ย เผยยูเครนจะมาตั้งโรงงานผลิตรถและอะไหล่ รถเกราะล้อยางBTR-31Eในไทย เพราะทบ.ซื้อกว่า100คัน
ที่กลาโหม เอกอัครราชทูตยูเครน ประจำประเทศไทว นาย Andriy Beshta พร้อมทีมตัวแทนอาวุธ ยูเครน มาพบ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม
พลเอกประวิตร เผยก่อการพบว่า จะถาม เรื่องการส่งมอบรถถังOplot ให้ ทบ.ที่ล่าช้า มาแค่ปีละ5คัน จนตอนนี้. มาแค่10คันเท่านั้น เพราะสถานการณ์ในประเทศ เขาก็ต้องผลิตของเขาเอง เพื่อเอาไปใช้ก่อน ซึ่งเราก็เข้าใจ แต่ก็คงต้องถามเขา
ส่วนจะต้องเรียกค่าปรับ จากยูเครน ที่ส่วรถถังข้า หรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของ ทบ. เพราะต้องไปดูในสัญญา และระเบียบ
พลเอกประวิตร เผยด้วยว่า ยูเครนสนใจจะมาตั้งโรงงานผลิตรถเกราะ และอะไหล่ รถเกราะล้อยางBTR-31Eในไทย เพราะทบ.ซื้อกว่า100คัน
"เขามาขอพบผม แสดงว่า เขาก็มีเรื่องจะคุย แล้วเขาอยู่เมืองไทย อยู่แล้ว ใครมาพบ ผมก็ให้พบ"
เมื่อถามว่า ในเมื่อยูเครน มีปัญหาในประเทศ และส่งสินค้าล่าช้า มาตลอด กองทัพไทย จะเลิกซื้อ ยุทโธปกรณ์ จากยูเครน หรือไม่. พลเอกประวิตี กล่าวว่า คงทำยังงั้นไม่ได้ เราต้องเข้าใจสถานการณ์ภายในของเขา
พร้อมยอมรับว่า การที่กองทัพบก จัดซื้อ รถถังจีน VT4 มาจำนวน28 คัน และจะซื้ออักในอนาคต นั้น เพราะการที่ ยูเครน ไม่สามารถส่งมอบ รถถัง Oplot ให้เราได้
เพราะสถานการณ์ภายในประเทศ อีกทั้ง เป็นรถที่สมรรถนะดี เพราะ พลเอกธีรชัย นาควานิช ผบ.ทบ.เดืนทางไปดูมาด้วยตนเอง
ส่วนเรื่องการจัดซื้อยุทโธปกรณ์ของ กองทัพ ที่มักถูกโจมตี และเปรียบเทียบกับงบการศึกษาและสาธารณสุข นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า งบฯกลาโหม ปกติได้น้อยกว่า ด้านการศึกษาและสาธารณสุข อยู่แล้ว และที่ผ่านมา กลาโหม ก็ไม่ได้ใช้งบฯกลางของรัฐบาลเลย เพราะต้องการให้เอางบฯกลาง ไปช่วยประชาชน พี่น้องเกษตรกร และด้านสาธารณสุข
"งบประมาณต่างๆ ก็เป็นภาษีราษฎร ก็ต้องกลับไปสู่ราษฎร เพราะในส่วนของกองทัพ ที่เราซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ เราทำให้ประเทศ มั่นคง เราทำเพื่อใครล่ะ ก็เพิ้อประชาชน การทียุทโธปกรณ์ดี ก็สร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน มั่นใจในการดูแลอธิปไตย ของประเทศ"

ไม่มีความคิดเห็น: