PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2559

บิ๊กป้อม พอใจงานความมั่นคง ทำประเทศสงบ ชายแดนใต้ เหตุลดลง60%/ ย้ำระเบิด7จ.ใต้ ไม่ใช่ โจรใต้ลามขยายพื้นที่/เตรียมส่งทหารไปSouth Sudan



บิ๊กป้อม พอใจงานความมั่นคง ทำประเทศสงบ ชายแดนใต้ เหตุลดลง60%/ ย้ำระเบิด7จ.ใต้ ไม่ใช่ โจรใต้ลามขยายพื้นที่/เตรียมส่งทหารไปSouth Sudan
พลเอก ประวิตร รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง และรมว.กห. แถลง ผลงานฝ่ายความมั่นคง สร้างประเทศสงบเรียบร้อย และ
ที่ชายแดนใต้ สถานการณ์มีแนวโน้ม ดีขึ้น สถิติเหตุรุนแรงลดลง ร้อยละ 60%
โดย ใช้กำลังรวม 6หมื่นคน เป็นทหาร3 หมื่นคน และตำรวจ พลเรือน 2 หมื่นคน
รวมทั้ง ทำระบบฐานข้อมูล ด้านนิติวิทยาศาสตร์
ส่วนเหตุระเบิด 7จ.ใต้ตอนบน นั่น ออกหมายจับ แล้ว6คน แม้จะมาจากชายแดนใต้ แต่ ไม่เชื่อมโยงกับขบวนการก่อความไม่สงบในพื้นที่ และไม่ใช่การ ขยายพื้นที่การก่อเหตุ มายังภาคใต้ตอนบน
นอกจากนี้ ยังเผยด้วยว่า นายกฯอนุมัติแล้ว ส่งทหาร หน่วยเฉพาะกิจ ไปร่วมภารกิจรักษาสันติภาพ ที่ South Sudan
พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคงและ รมว.กลาโหม กล่าวว่า แก้ไขสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้โดยยึดถือยุทธศาสตร์พระราชทาน “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” ในห้วง 1ปี ที่ผ่านมา จัดกำลังทหาร ตำรวจ และพลเรือน ปฏิบัติงานแก้ไขปัญหาในพื้นที่ ทั้งงานการรักษาความปลอดภัย และการพัฒนา จำนวน 60,085คน เป็นทหาร 31,634นาย ตำรวจ 18,771 นาย และ พลเรือน 9,680 คน
"สถานการณ์โดยรวมมีแนวโน้มที่ดีขึ้น สถิติการก่อเหตุรุนแรงลดลงประมาณร้อยละ 60" พลเอกประวิตร กล่าว
ส่วน สืบสวนจับกุมคดีวางระเบิดในพื้นที่ภาคใต้ในห้วง 11-12สิงหาคม ที่ผ่านมา ได้ จับกุมผู้ต้องหา จำนวน 1คน และออกหมายจับ จำนวน 6ราย
" แม้ว่าในทางการสอบสวนจะพบว่าผู้กระทำความผิดมาจากพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่เหตุการณ์นี้ ไม่มีความเชื่อมโยง และไม่ใช่การขยายพื้นที่ปฏิบัติการของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงขึ้นมาในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ตอนบน"
ส่วน การป้องกันการก่อเหตุร้ายและอาชญากรรมข้ามชาติ บูรณาการทุกภาคส่วนทั้งภายในประเทศ และต่างประเทศเพื่อป้องกันปัญหาการก่อการร้ายและอาชญากรรมข้ามชาติ รวมทั้งได้มีการจัดเตรียมกำลังเตรียมพร้อม เพื่อเผชิญสถานการณ์และแก้ไขปัญหาได้ทันทีในทุกพื้นที่ของประเทศ
///

ไม่มีความคิดเห็น: